รีเซต

รถไฟสหรัฐฯ ตกรางอีกแล้ว เหตุชนกับหินที่ถล่ม จนเกิดเพลิงไหม้รถไฟ

รถไฟสหรัฐฯ ตกรางอีกแล้ว เหตุชนกับหินที่ถล่ม จนเกิดเพลิงไหม้รถไฟ
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2566 ( 17:37 )
82
รถไฟสหรัฐฯ ตกรางอีกแล้ว เหตุชนกับหินที่ถล่ม จนเกิดเพลิงไหม้รถไฟ

สภาพซากรถไฟสินค้าตกรางระเนนระนาด และไหม้ดำ เนื่องจากเกิดเพลิงไหม้รถไฟหลังตกราง  สภาพขบวนรถไฟหลุดออกจากรางทั้งขบวน ยังเห็นเพลิงลุกไหม้บางขบวน ขณะที่บางขบวนตกลงไปในแม่น้ำที่อยู่ติดกับรางรถไฟ ทำให้น้ำมันดีเซลที่เป็นเชื้อเพลิงของรถไฟ รั่วไหลลงสู่แม่น้ำ 


ด้านการรถไฟรัฐบาลกลางสหรัฐฯ รายงานสาเหตุรถไฟตกรางดังกล่าวว่า เกิดจากรถไฟชนกับหินถล่ม ในเมืองแซนด์สตัน รัฐเวสต์เวอร์จิเนียของสหรัฐฯ ทำให้เจ้าหน้าที่บนรถไฟบาดเจ็บ 3 คน 


ทางบริษัท ซีเอสเอ็กซ์ คอร์ป เจ้าของรถไฟที่ตกรางออกแถลงการณ์ว่า จากข้อมูลเบื้องต้น ขบวนรถไฟดังกล่าวเป็นรถไฟสินค้า มีหัวรถจักร 4 หัว และตู้รถไฟ 9 ตู้ ตกรางทั้งขบวน ทำให้เกิดเพลิงไหม้หัวรถจักร 1 หัว ซึ่งมีลูกเรือ 3 คนได้รับบาดเจ็บ แต่อาการไม่อันตรายถึงชีวิต 

เมื่อกว่า 1 เดือนก่อน เพิ่งเกิดเหตุรถไฟสินค้าของบริษัทนอร์โฟล์ค ซัทเธิร์น ตกรางในเมืองอีสต์ ปาเลสไตน์ รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ ทำให้สารไวนิล คลอไรด์ที่มีพิษ และสารเคมีอื่น ๆ ที่รถไฟบรรทุกมา รั่วออกมาและเกิดเพลิงไหม้ จนต้องอพยพประชาชนหลายพันคน และหวั่นกลัวว่า จะเกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่


แต่ครั้งนี้ ทางบริษัทซีเอสเอ็กซ์ยืนยันว่า รถไฟขบวนนี้ไม่ได้บรรทุกสารอันตราย และเหตุการณ์นี้ไม่มีอันตรายใด ๆ ต่อสาธารณชน ด้านการรถไฟรัฐบาลกลางสหรัฐฯ รายงานล่าสุดว่า เพลิงที่ไหม้รถไฟดับลงแล้ว

————

ภาพ: Reuters

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง