รีเซต

ระทึกกลางอากาศ! นักท่องเที่ยวติดบนรถกระเช้าลอยฟ้าในอินเดียเกือบ 6 ชม.

ระทึกกลางอากาศ! นักท่องเที่ยวติดบนรถกระเช้าลอยฟ้าในอินเดียเกือบ 6 ชม.
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2565 ( 13:45 )
142
ระทึกกลางอากาศ! นักท่องเที่ยวติดบนรถกระเช้าลอยฟ้าในอินเดียเกือบ 6 ชม.

เกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าขัดข้อง ค้างเติ่งอยู่กลางอากาศ พร้อมกับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย 11 คนติดอยู่ภายในกระเช้า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.65) ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองพาร์วานู รัฐหิมาจัลประเทศ ทางเหนือของอินเดีย

เจ้าหน้าที่ขึ้นรถกระเช้ากู้ภัย ขึ้นไปช่วยอพยพนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในรถกระเช้า ลงมาได้อย่างปลอดภัยทั้ง 11 คน ในปฏิบัติการกู้ภัยที่ใช้เวลานาน 6 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น


หลังจากอพยพนักท่องเที่ยวออกจากรถกระเช้า ลงมาบนพื้นราบเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงนักท่องเที่ยวที่นอนอยู่บนเปลพยาบาล นำส่งโรงพยาบาล 

ด้าน ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า รถกระเช้าที่กำลังนำนักท่องเที่ยว เดินทางข้ามภูเขา เพื่อไปยังรีสอร์ทในเมืองพาร์วานู เกิดขัดข้องกะทันหัน จนค้างเติ่งอยู่กลางอากาศ พร้อมกับนักท่องเที่ยวติดอยู่ภายในรถกระเช้า 11 คน โดยเป็นหญิง 4 คน

เส้นทางรถกระเช้าดังกล่าวพานักท่องเที่ยวข้ามภูเขาและแม่น้ำ มีระยะทางยาว 2.8 กิโลเมตร ปกติใช้เวลาเดินทางเพียง 10 กว่านาทีเท่านั้น แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวต้องติดอยู่บนรถกระเช้า นานถึงเกือบ 4 ชั่วโมง กว่าเจ้าหน้าที่จะขึ้นไปช่วย


นับเป็นอุบัติเหตุที่เกิดกับรถกระเช้าในอินเดียเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ถึง 3 เดือน โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือนเมษายนปีนี้ เกิดเหตุรถกระเช้า 2 คันชนกันบนภูเขา แต่ไม่โชคดีเท่าครั้งนี้ ในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 3 คน โดย 2 ใน 3 เสียชีวิตจากการตกลงสู่พื้นด้านล่างในระหว่างปฏิบัติการกู้ภัย ในขณะที่เฮลิค็อปเตอร์กำลังเข้าช่วยอพยพผู้โดยสารที่ค้างอยู่ในรถกระเช้า.



ภาพจาก Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง