รีเซต

ประมวลภาพเลือก สว. กทม. ก่อนเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ 26 มิ.ย. นี้

ประมวลภาพเลือก สว. กทม. ก่อนเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ 26 มิ.ย. นี้
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2567 ( 14:16 )
26
ประมวลภาพเลือก สว. กทม. ก่อนเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ 26 มิ.ย. นี้

เวลา 8.00 ผู้สมัคร สว.ของ 20 กลุ่มสาขาอาชีพเดินทางมาเพื่อรอเข้าเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัดของกรุงเทพมหานคร โดยจัดเป็นหนึ่งกลุ่ม จะใช้หนึ่งห้อง ซึ่งจะเป็นห้องใช้เลือกกันเองในรอบแรก

ก่อนที่ เวลา 11.30 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาถึงสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรุงเทพมหานคร โดยเดินขึ้นมายังบริเวณชั้น 2 ก่อนเข้าไปสังเกตการณ์ภายในห้องประชุม 203 ซึ่งเป็นห้องเลือก ส.ว. กลุ่ม 15 กลุ่มผู้สูงอายุคนพิการหรือทุพพลภาพ กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอัตลักษณ์อื่น ซึ่งอยู่ระหว่างการนับคะแนน 

ซึ่งนายอิทธิพรเดินเข้ามายังภายในห้องศูนย์อำนวยการเวทีกลาง เพื่อสังเกตการณ์การถ่ายทอดสดของแต่ละห้องผ่านจอโปรเจ็กเตอร์ขนาดใหญ่

โดยในช่วงบ่ายจะเริ่มคัดเลือกรอบที่ 2 แย่งออกเป็น 4 สาย โดย ผอ.การเลือกระดับจังหวัด จัดให้ตัวแทนของแต่ละกลุ่มจับสลากว่า กลุ่มของคนจะอยู่ในสายใด ส่วนการลงคะแนนนั้น ผู้ที่ผ่านการเลือกในขั้นต้น จะเลือกผู้ได้รับเลือกขั้นต้นของกลุ่มอื่น ที่อยู่ในสายเดียวกัน ได้กลุ่มละ 1 คน แต่จะเลือกกลุ่มเดียวกัน หรือเลือกตนเองไม่ได้ 

เมื่อเสร็จแล้วก็จะนับคะแนน ณ สถานที่เลือก ทั้งนี้ผู้ได้รับคะแนนสูงสุด 2 ลำดับแรกของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ รวม 3,080 คน ไปรับรับการเลือกในระดับประเทศในวันที่ 26 มิ.ย. 2567 ที่ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ(เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์


 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง