รีเซต

'ฝันดี-ฝันเด่น' นำทีมจิตอาสากู้ภัย ลุยน้ำช่วยพระเณร หลังน้ำป่าดอยหลวงทะลัก ท่วมตำบลวังเหนือ(ชมคลิป)

'ฝันดี-ฝันเด่น' นำทีมจิตอาสากู้ภัย  ลุยน้ำช่วยพระเณร หลังน้ำป่าดอยหลวงทะลัก ท่วมตำบลวังเหนือ(ชมคลิป)
มติชน
3 สิงหาคม 2563 ( 21:16 )
356
'ฝันดี-ฝันเด่น' นำทีมจิตอาสากู้ภัย  ลุยน้ำช่วยพระเณร หลังน้ำป่าดอยหลวงทะลัก ท่วมตำบลวังเหนือ(ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นน้ำป่าจากยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวงหลากลงมาจากฝนตกหนัก ทำให้พื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลายตำบลประสบภัยเป็นวันที่สอง มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 400 หลังคาเรือน ใน 31 หมู่บ้านไดรับผลกระทบ

ล่าสุด ฝันดี – ฝันเด่น จรรยาธนากร คู่แฝดดาราชื่อดัง ซึ่งเป็นจิตอาสากู้ภัย ทีมใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ได้รับการประสานจาก ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าสมาคมกู้ภัยวังเหนือ จึงเดินทางพร้อมทีมทีมงาน และอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ เสื้อชูชีพ เชือกกู้ภัย และเรือท้องแบบ 3 ลำ เข้าพื้นที่ประสบภัย อ.วังเหนือ เพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหลายหมู่บ้าน


โดย ฝันดี – ฝันเด่น พร้อมทีมงาน นั่งเรือท้องแบนเข้าไปขึงเชือกกับต้นไม้ เพื่อช่วยพระสงฆ์ และสามเณรหลายรูป ที่ติดอยู่ภายในวัดบ้านใหม่ ต.วังเหนือ เนื่องจากมีน้ำท่วมสุงกว่า 1 เมตร และบางช่วงมีกระแสน้ำไหลแรง ซึ่งฝันดี – ฝันเด่น พร้อมทีมงานกู้ภัยลอยคอนำเสื้อชูชีพไปมอบให่พระเณรสวมใส่ก่อนรับตัวออกมาปลอดภัยทุกรูป นอกจากนี้ยังไปช่วยเหลือชาวบ้านตามบ้านเรือนที่ประสบภัย รวมทั้งชาวบ้านร้องขอให้ช่วยจับแม่หมูตัวใหญ่ 2 ตัว ที่ติดอยู่กลางน้ำออกมาได้สำเร็จ

ขณะเดียวกัน นายธีร์ธเนศ วงศ์วิชัย หัวหน้าสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ อ.เมือง จ.ลำปาง นำสิ่งของ เช่น น้ำดื่ม บะหมี่สำเร็จรูป และอาหารกระป๋อง มามอบให้สมาคมกู้ภัยวังเหนือ โดยมี ฝันดี – ฝันเด่น และทีมกู้ภัยสมาคมวังเหนือ รับมอบเพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยสมาคมกู้ภัยวังเหนือเปิดรับบริจาคธารน้ำใจเพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยดังกล่าว ซึ่งมีประชาชนนำสิ่งของมามอบให้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง