รีเซต

น้ำตกชาติตระการ พิษณุโลก ประกาศปิด หลังน้ำป่าหลาก ท่วม 2 อำเภอ

น้ำตกชาติตระการ พิษณุโลก ประกาศปิด หลังน้ำป่าหลาก ท่วม 2 อำเภอ
มติชน
21 สิงหาคม 2565 ( 15:40 )
125
น้ำตกชาติตระการ พิษณุโลก ประกาศปิด หลังน้ำป่าหลาก ท่วม 2 อำเภอ

วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำป่าหลากท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก โดยล่าสุดที่น้ำตกชาติตระการ ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ อ.ชาติตระการ ถูกป่าทะลักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนช่วงบริเวณล่างน้ำตกได้รับความเสียหาย จนทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ ประกาศปิดเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีฝนตกหนัก ลมแรง ตกไม้ล้ม และน้ำป่าไหลหลาก ดังนั้นอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ จึงประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกชาติตระการเป็นการชั่วคราว

 

 

ส่วนที่น้ำป่าหลากท่วมพื้นที่ ต.นครชุม อ.นครไทย โดยเฉพาะ ม.5 บ้านนาจาน นครไทย ปริมาณน้ำหลากท่วมเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม ได้นำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือขนทรัพย์สินมีค่าของชาวบ้านขึ้นบนที่สูง และขนย้ายหมู ของชาวบ้านออกมาอยู่บนที่ปลอดภัย

 

 

ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก รายงานพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนเมื่อคืนที่ผ่านมาจากน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้ง 2 อำเภอ 7 ตำบล 24 หมู่บ้าน คือ อำเภอนครไทย หมู่ที่ 4 ตำบลนครไทย หมู่ที่ 7,5,6 ตำบลนครชุม หมู่ที่ 16 ตำบลเนินเพิ่มหมู่ที่ 2 ตำบลห้วยเฮี้ย ส่วนที่อำเภอชาติตระการ ได้มีพื้นที่หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 5, 7 ตำบลบ่อภาค หมู่ที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 ตำบลชาติตระการ หมู่ที่ 3, 4, 5 ตำบลท่าแก

 

 

เบื้องต้นนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับจะเดินทางไปดูสถานการณ์น้ำป่า ทั้ง 2 อำเภอด้วยตนเองอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง