รีเซต

ประจวบคีรีขันธ์ เศร้าอีก แม่อยู่แต่บ้าน กลับติด 'โควิด' จากลูกสาวดับ

ประจวบคีรีขันธ์ เศร้าอีก แม่อยู่แต่บ้าน กลับติด 'โควิด' จากลูกสาวดับ
ข่าวสด
9 กรกฎาคม 2564 ( 15:04 )
94
ประจวบคีรีขันธ์ เศร้าอีก แม่อยู่แต่บ้าน กลับติด 'โควิด' จากลูกสาวดับ

 

โควิด : นายแพทย์สาธารณสุขจ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยเจอป่วย โควิด เพิ่ม 42 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นแม่ติดจากลูกสาว แม่ค้าขายผ้า ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

 

 

วันที่ 9 ก.ค. 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 42 ราย เป็นคนไทย 33 ราย พม่า 9 ราย มียอดสะสม 3,344 ราย พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสม 9 ราย

 

 

 

สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวพม่าอายุ 73 ปี ตามไทม์ไลน์ลำดับที่ 2,820 เสียชีวิตที่รพ.หัวหิน จากอาการปอดอักเสบรุนแรง มีประวัติเป็นโรคความดันโลหิตสูง แต่ไม่ได้รับยาต่อเนื่องปกติอาศัยอยู่ในบ้านเช่าไม่ได้ออกไปไหน แต่ติดเชื้อจากบุตรสาวที่มีอาชีพขายผ้าในตลาดโต้รุ่งหัวหิน โดยมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์เดียวกันที่ตลาดโต้รุ่งรวม 7 ราย

 

 

 

นายแพทย์สุริยะ กล่าวว่า สำหรับคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องของบริษัท โดล ไทยแลนด์ที่ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน มีผู้ติดเชื้อสะสม 1,218 คน ส่วนกรณีที่นพ.จุมพล ฟูเจริญ รองผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อ โควิด-19 พบมีเจ้าหน้าที่รพ.มีความเสี่ยงสูง 19 คน ต้องกักตัว 14 วัน

 

 

 

หลังจากนายแพทย์จุมพลตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 64 โดยมีประวัติติดเชื้อจากการเปิดคลินิก มีการตรวจผู้ติดเชื้อที่มีความเสี่ยงสูงเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 64 สำหรับผู้ที่เดินทางไปรักษาตัวที่คลินิกที่อาจเข้าข่ายมีความเสี่ยง หากมีอาการไข้ ให้รีบไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

มีรายงานว่า ที่เทศบาลเมืองหัวหิน ได้จัดเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับกลุ่มประชาชนที่เข้าไม่ถึงระบบออนไลน์ จำนวน 1,000 โดส ในวันที่ 9 ก.ค. วันสุดท้าย นอกจากนั้นมีการลงทะเบียนฉีด 9,000 โดส ผ่าน QR CODE

 

 

หลังจากเทศบาลหัวหินซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวน 50,000 โดส ฉีดให้ประชาชนที่มีทะเบียนบ้านในเขตเทศบาล ในล็อตแรกจะเปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนจำนวน 10,000 คน หลังจากลงทะเบียนจองวัคซีนทั้ง 2 ช่องทางแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลการลงทะเบียนให้ทราบผ่านโซเซียลมีเดียต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง