รีเซต

แนะเลี่ยง! ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำท่วมทางขึ้นดอยอินทนนท์

แนะเลี่ยง! ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำท่วมทางขึ้นดอยอินทนนท์
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2563 ( 13:04 )
614
แนะเลี่ยง! ฝนถล่มเชียงใหม่ น้ำท่วมทางขึ้นดอยอินทนนท์

วันนี้ ( 22 ส.ค.63) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนน บริเวณสามแยกทางแยกขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง โดยบางจุดมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 60 ซม. รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าอำนวยความสะดวก แนะนำผู้ที่จะเดินทางขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์ เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ซึ่งมีทางเลี่ยงที่ยังใช้การได้อีกหลายเส้นทาง 

นายสุทิน จันทร์งาม นายอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตลอดช่วงสายวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำออกจากผิวถนน โดยช่วยกันเคลื่อนย้ายแบริเออร์คอนกรีตที่ใช้แย่งช่องทางจราจร แต่ได้กลายเป็นกำแพงกั้นน้ำจนไม่สามารถระบายออกไปได้ ออกไปจากบริเวณดังกล่าว คาดว่าภายในช่วงบ่ายวันนี้ ระดับน้ำจะไหลระบายไปทั้งหมด และ จะกลับมาใช้เส้นทางได้ตามปกติ 


นอกจากน้ำท่วมขังบนถนน นายอำเภอจอมทอง ยังสั่งเฝ้าระวังปริมาณน้ำในลำน้ำแม่กลางที่เริ่มสูงขึ้น หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องและมีน้ำป่าจากดอยสูงไหลลงมาสมทบ โดยทางอำเภอได้ประสานไปยังโครงการชลประทานเชียงใหม่ ขอให้เปิดประตูระบายน้ำฝายวังหินระบายน้ำลงแม่น้ำปิงให้ได้เร็วขึ้น ลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนในพื้นที่ที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำแม่กลาง










เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง