รีเซต

นายกฯ ถกด่วนทีมเศรษฐกิจ ห่วงพลังงาน-ของแพง วอนหยุดโจมตีคนทำงาน

นายกฯ ถกด่วนทีมเศรษฐกิจ ห่วงพลังงาน-ของแพง วอนหยุดโจมตีคนทำงาน
ข่าวสด
15 มีนาคม 2565 ( 15:14 )
39
นายกฯ ถกด่วนทีมเศรษฐกิจ ห่วงพลังงาน-ของแพง วอนหยุดโจมตีคนทำงาน

นายกฯ เรียกประชุมด่วน ทีมเศรษฐกิจ หารือปัญหาพลังงานผันผวน-ของแพง พิษวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน วอนหยุดโจมตีคนทำงาน ยิ่งทำให้ท้อแท้

 

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐลบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า วันนี้มีหลายเรื่องหลายวาระ ซึ่งทำเพื่อประชาชนทั้งนั้น หลายเรื่องต้องปรับแก้กฎระเบียบ หลายเรื่องอนุมัติงบประมาณ การใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่าและคำนึงถึงรายได้ที่เรามีอยู่

 

เราเจอปัญหาทั้งด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ และเรื่องสงครามที่เกิดขึ้น ถึงแม้เราจะเป็นประเทศที่เล็กและอยู่ไกล แต่เราก็อยู่ในห่วงโซ่ของเขา สินค้าต่างๆ ส่วนหนึ่งเป็นสินค้านำเข้าประเทศไทย เมื่อต้นทุนสูง ราคาย่อมสูงขึ้น เราสามารถดูแลประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ ขอให้เข้าใจด้วย

 

หลายคนมองว่ารัฐบาลไม่มีเงินอยู่แล้ว จะมีหรือไม่มี ต้องหาหนทางดูแลให้ได้ หาวิธีการที่เหมาะสม ถ้าโจมตีกัน ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา ยิ่งทำให้ทุกคนท้อแท้ คนทำงานก็ท้อแท้เหมือนกัน” นายกฯ กล่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บ่ายวันนี้ ตนเรียกประชุมกับฝ่ายเศรษฐกิจว่า จะเดินหน้าอย่างไรในเรื่องนี้ เพราะเรื่องพลังงานยังมีการผันผวนอยู่มาก เนื่องจากสถานการณ์สู้รบยังมีและยังไม่จบในเวลาอันใกล้นี้ สิ่งที่เราเป็นกังวลคือ เรื่องราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ราคาพลังงาน ปุ๋ย วัสดุต้นทุนต่างๆ ที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเราต้องให้ความสำคัญว่าจะทำอย่างไร วันนี้สถานการณ์โควิด-19 ก็ยังมีปัญหามากพอสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง