รีเซต

หามนักโทษหญิง 17 รายเข้ารักษาตัวหลังอาหารเป็นพิษ

หามนักโทษหญิง 17 รายเข้ารักษาตัวหลังอาหารเป็นพิษ
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 21:01 )
233
หามนักโทษหญิง 17 รายเข้ารักษาตัวหลังอาหารเป็นพิษ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 20 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลวังทอง ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง พิษณุโลก รถกู้ชีพโรงพยาบาลวังทอง พร้อมด้วย รถจากทัณฑสถานหญิง ลำเลียง นักโทษหญิง 17 ราย เข้ารับการรักษาตัวอย่างเร่งด่วน หลังจากมีอาการปวดท้อง อาเจียน ปากชา มือ-เท้าชา และบางรายมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก 

เบื้องต้นทางทีมแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลวังทอง กำลังเร่งทำการรักษา นักโทษหญิง ทั้งหมด 17 ราย ที่เข้ารับการรักษาตัว ได้เกิดอาการ อาเจียน คลื่นไส้ มือ เท้า ปากชา และบางรายแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หลังจากที่ทานอาหารเย็นภายในทัณฑสถานหญิงไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.00 น.ของวันนี้ 

นายแพทย์จักริน สมบูรณ์จันทร์ นายแพทย์ชำนาญการ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังทอง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นทีมแพทย์ทำการซักประวัติ พบว่านักโทษหญิงทั้ง 17 ราย มีอาการคล้ายกัน มีลักษณะคล้ายกับได้รับสารพิษเข้าไปในร่างกาย จึงแสดงอาการอาหารเป็นพิษ ทราบว่า มื้อเย็นได้ทานอาหารภายในทัณฑสถานหญิง โดยมีปลาโอ ซึ่งเป็นปลาทะเลเป็นส่วนผสมปรุงในอาหาร ก่อนที่จะเกิดอาการดังกล่าว แต่ทีมแพทย์ยืนยันว่า ปลาโอเป็นปลาที่ไม่มีพิษ คาดว่าน่าจะเกิดจากขั้นตอนการปรุงอาหารมากกว่า 

โดยเบื้องต้นได้ทำการรักษาผู้ป่วยทั้ง 17 ราย ด้วยการฉีดยาแก้แพ้ แก้ปวดท้องให้ก่อน สำหรับในบางรายที่อาเจียนหนัก อ่อนเพลีย ให้เกลือแร่ และน้ำเกลือ แต่ทั้งหมดไม่มีอาการหนัก สามารถกลับไปนอนพักได้ โดยขณะนี้ได้ทำการประสานไปยังทัณฑสถานหญิงวังทอง ให้เก็บตัวอย่างอาหาร เพื่อนำส่งตรวจห้องแล็ปเพื่อหาสาเหตุของอาหารเป็นพิษในครั้งนี้ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง