รีเซต

ล่าสุด การรถไฟฯ เปิดเดินรถเส้นยะลา-สุไหงโกลกเป็นปกติแล้ว

ล่าสุด การรถไฟฯ เปิดเดินรถเส้นยะลา-สุไหงโกลกเป็นปกติแล้ว
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2565 ( 09:59 )
59
ล่าสุด การรถไฟฯ เปิดเดินรถเส้นยะลา-สุไหงโกลกเป็นปกติแล้ว


จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนลอบยิงขบวนรถไฟเร็วกรุงเทพ – สุไหงโกลก ขณะอยู่ระหว่างสถานีบาลอ - รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส 

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีผู้โดยสารหรือเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้  ล่าสุดผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้นายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟฯ ได้ร่วมประชุมกับ พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาค 4 / รอง ผอ.รมน. ภาค 4 สน. เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา และเพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเดินรถดังกล่าวแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการเดินทาง ทำให้สามารถกลับมาเปิดการเดินรถอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาการรถไฟฯ ได้ร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ในการเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด พร้อมทั้ง เดินหน้ากิจกรรมมวลชนสัมพันธ์กับชุมชนในพื้นที่  ปฏิบัติหน้าที่โดยเน้นสร้างการมีส่วนร่วมจากชุมชนอย่างใกล้ชิด ด้วยการเปิดรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี 

นอกจากนี้การรถไฟฯ ได้ขอให้ประชาชนในเส้นทางรถไฟ ระหว่างสถานีบาลอ - รือเสาะ แสดงออกถึงพลังของประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่จะร่วมกันปกป้อง ดูแลความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ 

อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯ ขอความร่วมมือประชาชนทุกคน หากใครพบบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัย สามารถแจ้งมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง