รีเซต

มุกใหม่มิจฉาชีพ!โทรหาภรรยาอ้างสามีพาสาวเข้ารีสอร์ท ขอเก็บเงินค่าห้อง

มุกใหม่มิจฉาชีพ!โทรหาภรรยาอ้างสามีพาสาวเข้ารีสอร์ท ขอเก็บเงินค่าห้อง
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2565 ( 12:01 )
129
มุกใหม่มิจฉาชีพ!โทรหาภรรยาอ้างสามีพาสาวเข้ารีสอร์ท ขอเก็บเงินค่าห้อง

วันนี้ ( 31 มี.ค. 65 ) เป็นเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนรายวันให้กับประชาชน สำหรับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มักโทรหลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินด้วยการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทางรัฐ หรือ แม้กระทั่งอ้างเป็นบริษัทส่งพัสดุ ล่าสุดมิจฉาชีพเหล่านี้ได้สร้างมุกใหม่ ซึ่งนอกจากจะสร้างความรำคาญแล้ว อาจสร้างปัญหาครอบครัวร้าวฉานอีกด้วย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า SSoda Coke ได้โพสต์เรื่องราวเล่าว่า มิจฉาชีพ ได้อ้างตัวเป็นเจ้าของรีสอร์ทและได้พบว่าสามีได้พาผู้หญิงมานอนด้วย แต่เบี้ยวค่าห้อง จึงขอเรียกเก็บเงินจากเธอแทน ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ 

“มีผู้ชายคนนึงโทรมา บอกว่า “น้องๆ พี่เป็นเจ้าของรีสอร์ท อยู่แถวปทุม คลอง 4 นะ ผัวน้องมาเปิดห้องไว้แล้วไม่จ่ายเงินพี่ 4 วัน วันละ 1500”

เรา : อะไรยังไงนะ เล่ามาสิ 

เจ้าของรีสอร์ท :  ก็คือผัวน้องพาผู้หญิงมาเปิดห้อง 4 วัน แล้วก็หนีกันออกไปไม่จ่ายเงิน พี่โทรไปทวงที่ ผู้หญิงแล้ว เค้าบอกว่า ผัวน้องไม่จ่ายค่าตัวเค้า เลยไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง แล้วให้พี่มาเก็บเงินที่น้อง ซึ่งเป็นเมียเค้า 

เรา : พี่มีหลักฐานอะไรที่บอกว่าผัวหนูไปที่นั่นบ้าง ส่งมาดูหน่อย (เค้าก้อให้แอดไลน์จากเบอร์ที่เค้าโทรมา)

ด้วยความอยากรู้ก็แอดๆไลน์ไป เค้าก้อส่งรูป บัตรประชาชน ผู้หญิงคนนึงมา ส่งเลขที่ บัญชีที่จะให้โอนเงินให้ รวมถึงรูปผู้หญิงจากกล้องวงจรปิด(ดูไม่รู้ว่าใคร) และเบอร์ผู้หญิงคนนั้นมา (แต่โทรไม่ติด) 

จากนั้นเราก็โทรประชุมสามสายกับสามีและเจ้าของรีสอร์ทอยู่พักใหญ่ (เนื้อหาไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะด่ากันเละเทะ เลยทีเดียว)เพิ่มคลิปให้แล้ว เผื่อทุกคนคิดไม่ออกว่ามันกวนตรรรีน ขนาดไหน และหลังจากนั้นก้อเอาเบอร์ที่เจ้าของรีสอร์ทโทรมา ไปตรวจสอบก้อพบว่า เป็นมิจฉาชีพจริงๆ โทรมาจากเวียดนาม  ซึ่งเคยมีคนโดนเบอร์นี้หลอกมาบ้างแล้ว

***สมัยนี้มันมาทุกรูปแบบจริงๆ พัฒนาการหลอกไปเรื่อยๆ ยังไงขอให้ทุกคนมีสตินะคะ ถึงจะเป็นเรื่องใกล้ตัวยังไง ก็ต้องสืบสวนให้ชัดเจนก่อนที่จะทำอะไรลงไป*** แปลกอีกอย่างตรงที่ มันมีเบอร์เราเหมือนแคปมาจากสมุดโทรศัพท์ใครสักคน โดยเมมชื่อเรา พร้อมชื่อ บริษัท ?”



ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก SSoda Coke  

ภาพจาก :  เฟซบุ๊ก SSoda Coke  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง