รีเซต

น้ำป่าทะลักพิจิตร-เพชรบูรณ์ ปิด รร.หลายแห่ง

น้ำป่าทะลักพิจิตร-เพชรบูรณ์ ปิด รร.หลายแห่ง
TNN ช่อง16
21 สิงหาคม 2567 ( 16:02 )
7
น้ำป่าทะลักพิจิตร-เพชรบูรณ์ ปิด รร.หลายแห่ง

ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้มวลน้ำป่าจากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลหลากมาตามลองซับเปิบ-วังโป่ง ล้นท่วมไร่ข้าวโพดในพื้นที่ตำบลซับเปิบ ตำบลวังหินและตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง เป็นบริเวณกว้าง ผลผลิตข้าวโพดที่ชาวไร่เตรียมเก็บเกี่ยวเสียหายจำนวนมาก 

 

นอกจากนี้น้ำยังทะลักเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ ตลาดอำเภอวังโป่ง ถนนหลายสายจมน้ำ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ พ่อค้าแม่ค้าต้องช่วยกันเก็บข้าวของขึ้นที่สูง หลายร้านเก็บไม่ทันสินค้าจมน้ำเสียหาย



ด้าน นายกเทศมนตรีตำบลวังโป่ง ประสานกับผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ให้สั่งปิดเรียนเป็นเวลา 3 วัน (ตั้งแต่วันนี้ถึงวันศุกร์) เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน  โดยคาดการณ์ว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม วันพรุ่งนี้สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 


ส่วนที่จังหวัดพิจิตร มวลน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็ว ล้นลำคลองบอระเพ็ด และคลองห้วยพุก ท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลวังงิ้วและตำบลห้วยพุก อำเภอดงเจริญ หลายสิบหลัง และมีฝายคันดินขาด 1 แห่ง 


น้ำป่ายังไหลท่วมวัดห้วยพุก และโรงเรียนห้วยพุกพิทยา ผู้บริหารประกาศปิดการเรียนการสอนเบื้องต้น 2 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน



เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยขนย้ายทรัพย์สิน พร้อมทั้งมอบอาหาร น้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน และเร่งพร่องน้ำไปยังพื้นที่ลุ่มต่ำในตำบลห้วยร่วมต่อไป 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง