รีเซต

กทม.ทยอยนำสายไฟลงดินเตรียมแผนดำเนินการอีกกว่า 236.1 กม.

กทม.ทยอยนำสายไฟลงดินเตรียมแผนดำเนินการอีกกว่า 236.1 กม.
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2565 ( 17:30 )
131
กทม.ทยอยนำสายไฟลงดินเตรียมแผนดำเนินการอีกกว่า 236.1 กม.

สภาพสายไฟบนดินในพื้นที่ต่างๆของ กทม.ที่พันกันยุ่งเหยิงเป็นภาพที่เราเห็นจนชินตา ซึ่งนอกจากจะบดบังทัศนียภาพที่สวยงามแล้วอาจก่อให้เกิดอันตรายต่างๆจากการที่สายไฟพันกันไม่เป็นระเบียบ ซึ่งปัญหานี้ กทม.กำลังทยอยแก้ไขด้วยการนำสายไฟต่างๆลงดินตามเส้นทางต่างๆ


โดยการไฟฟ้านครหลวงได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ระยะทาง 236.1 กิโลเมตร ดำเนินการแล้วเสร็จ 62 กิโลเมตร อยู่ระหว่างดำเนินการ 174.1 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มเสถียรภาพและความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า รองรับความต้องการใช้กระแสไฟฟ้าที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต เสริมสร้างภูมิทัศน์ให้สวยงาม และเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน


ทั้งนี้การไฟฟ้านครหลวงได้ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจในการดำเนินโครงการ ชี้แจงให้เห็นถึงความสำคัญของการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายใต้ดิน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินโครงการ เพื่อสร้างความเข้าใจและให้เกิดความร่วมมือ เพื่อให้โครงการดังกล่าวสามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี


ซึ่งมีความสอดคล้องกับนโยบายสำคัญของ นายชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. 9 ด้าน 9 ดี 216 นโยบาย ประกอบด้วย นโยบายการกำหนดหน่วยงานรับผิดชอบโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ นโยบายการรายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทมผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue นโยบายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนำการพัฒนาเมือง และนโยบายกำกับดูแลและเร่งคืนผิวจราจรการก่อสร้างอย่างใกล้ชิดเพื่อการจราจรที่คล่องตัว


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง