รีเซต

'บิ๊กบี้' ตรวจเยี่ยมคัดทหาร 4 วัน 1.2 หมื่นนาย ยันโปร่งใสทุกขั้นตอน

'บิ๊กบี้' ตรวจเยี่ยมคัดทหาร 4 วัน 1.2 หมื่นนาย ยันโปร่งใสทุกขั้นตอน
ข่าวสด
5 เมษายน 2565 ( 14:42 )
61
'บิ๊กบี้' ตรวจเยี่ยมคัดทหาร 4 วัน 1.2 หมื่นนาย ยันโปร่งใสทุกขั้นตอน

 

“บิ๊กบี้” ตรวจเยี่ยม ตรวจเลือกทหารกองประจำการ พร้อมให้กำลังใจกำลังพลปฏิบัติหน้าที่ ย้ำต้องโปร่งใส เป็นธรรมทุกขั้นตอน พร้อมชวนสมัครเป็นทหาร

 

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2565 การตรวจเลือกทหารเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2565 โดยล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 1-4 เมษายน 65 มีผู้เข้ารับสมัครเป็นทหารแล้ว 12,056 นาย ทั้งนี้ภาพรวมของการตรวจเลือกทหารกองประจำการ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด19 เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันในสถานที่ตรวจเลือกทหารทั่วประเทศ

 

โดยในวันนี้พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหาร ที่สถานที่ตรวจเลือกกรุงเทพ คณะที่ 5 ในพื้นที่ กองพันทหารสื่อสารที่ 1 ถนนนางลินจี่ เขตสาทร พร้อมพบปะพูดคุยกับผู้เข้ารับการตรวจเลือกและครอบครัว โดยมีประธานกรรมการตรวจเลือกร่วมทำการตรวจเยี่ยม พร้อมชี้แจงการปฏิบัติทุกขั้นตอน

 

 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้กำชับให้อำนวยความสะดวกในกับผู้เข้ารับการตรวจเลือกและครอบครัว พร้อมดำเนินการตรวจเลือกให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมในทุกขั้นตอน และได้เชิญชวนชายไทยที่เข้ารับการตรวจเลือก สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการเพื่อต่อยอดสู่การรับราชการเป็นทหารอาชีพในอนาคต

 

ตลอดจนได้เน้นย้ำให้นำผลการปฏิบัติ และคำแนะนำมาพิจารณาปรับแก้ไขในทุกส่วน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการตรวจเลือก คัดเลือกคนที่ใช่ มีใจรักและมีความต้องการสมัครเป็นทหารต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง