รีเซต

เลือกตั้ง 2566 แจกลิงก์รายงานผลการเลือกตั้งเรียลไทม์ อย่างไม่เป็นทางการ คลิกที่นี่

เลือกตั้ง 2566 แจกลิงก์รายงานผลการเลือกตั้งเรียลไทม์ อย่างไม่เป็นทางการ คลิกที่นี่
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2566 ( 14:01 )
160
เลือกตั้ง 2566 แจกลิงก์รายงานผลการเลือกตั้งเรียลไทม์ อย่างไม่เป็นทางการ คลิกที่นี่

เลือกตั้ง 2566 แจกลิงก์ รายงานผลการเลือกตั้ง 2566 https://www.ectreport.com/overview อย่างไม่เป็นทางการ คลิกที่นี่  


นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุภาพรวมการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงของประชาชนในหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวน 94,775 หน่วย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พบฝนตกบางพื้นที่เล็กน้อย แต่ไม่กระทบต่อการเดินทางไปลงคะแนนเสียงของประชาชน  ซึ่งบรรยากาศเป็นที่น่าพอใจ เพราะเป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนให้ความสนใจ ตื่นตัวไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นภาพประชาชนไปรอต่อแถวเพื่อรอลงคะแนนเสียงตั้งแต่ก่อนเปิดหีบลงคะแนนในหลายจุด 


ทั้งนี้ขอเตือนกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งงดถ่ายรูปคู่กับคนดังที่มาใช้สิทธิ์ เพราะอาจมองไม่เป็นกลางได้ โดยหากผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง หรือ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่ได้รับความสะดวก หรือ เห็นข้อผิดพลาดในการเลือกตั้ง สามารถแจ้งให้กรรมการประจำหน่วย หรือ กรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดทราบ โดยขอให้ระบุหน่วยที่พบเห็นการทำผิดด้วย เพราะหากพูดกล่าวหาในภาพกว้างจะไม่เป็นธรรมกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้งประเทศ



รายงานผลการเลือกตั้ง 2566 https://www.ectreport.com/overview อย่างไม่เป็นทางการ คลิกที่นี่





สำหรับการนัผลคะแนนเลือกตั้ง เลขาธิการ กกต. คาดว่าน่าจะทราบผลคะแนนแบบไม่เป็นทางการ ประมาณ 22.00 น. โดยคะแนนเลือกตั้งจากหน่วยแรกจะเข้ามาประมาณ 19.00 น. ซึ่งประชาชนจะเห็นคะแนนอยู่ตลอดจนนับคะแนนเสร็จ ส่วนการรับรองคะแนนกฎหมายได้ให้เวลา 60 วันภายใต้เงื่อนไขการเลือกตั้งที่สุจริต และเที่ยงธรรม  ซึ่ง กกต

ต้องเร่งทำงาน เพื่อให้สามารถเปิดสภาฯได้ในระยะเวลา 60 ซึ่งอย่างน้อยต้องประกาศรับรอง ส.ส.จำนวน 475 คน


 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ข่าวที่เกี่ยวข้อง