รีเซต

WHO ประชุมโควิดโลก เรียกร้องศรัทธาในวิทยาศาสตร์

WHO ประชุมโควิดโลก เรียกร้องศรัทธาในวิทยาศาสตร์
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 11:44 )
95
WHO ประชุมโควิดโลก เรียกร้องศรัทธาในวิทยาศาสตร์

วันนี้ ( 10 พ.ย. 63 )นายแพทย์เทดรอส อาดานอม เกเบรเยซัส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก หรือ ดับเบิลยูเอชโอ กล่าวเปิดการประชุมทางออนไลน์ สมัชชาองค์การอนามัยโลกครั้งที่ 73 เมื่อวานนี้ (จันทร์) โดยเขาเรียกร้องให้โลกมีศรัทธาในวิทยาศาสตร์ ในมาตรการแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 รวมทั้งให้มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันทั้งโลก เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19

 

เทดรอสกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ว่า ผลกระทบในระยะยาวของโควิด19 ต่อผู้ติดเชื้อ จะเป็นอย่างไร แม้ว่าเราจะรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับโควิด แต่โควิดกลับไม่เคยเหนื่อย ที่จะทำให้ผู้อ่อนแอต้องตกเป็นเหยื่อ ไม่มีใครรู้ว่า คนรุ่นหลังของเรา จะต้องเผชิญกับโลกแบบไหนในอนาคต แต่โควิด-19 คงจะไม่ใช่วิกฤติโรคระบาดครั้งสุดท้ายของโลกใบนี้เป็นแน่ และสิ่งที่เป็นความหวังเดียวของเรา คือวิทยาศาสตร์ และวิธีการแก้ปัญหาวิกฤติโรคระบาด รวมทั้งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

 

เทดรอสระบุต่อไปว่า แม้ว่าการระบาดของโควิดจะเป็นวิกฤติของโลก แต่ประเทศต่างๆ ได้รับผลกระทบที่แตกต่างกัน และมีวิธีการรับมือโควิดที่แตกต่างกัน และผลที่ได้ก็แตกต่างกัน ในขณะที่หลายประเทศสามารถควบคุมการระบาดของโควิดได้แล้ว ผ่านการใช้มาตรการสกัดโควิดที่ครอบคลุม และตั้งอยู่บนหลักฐานตามหลักวิทยาศาสตร์

 

แต่ทว่า สถานการณ์โควิดล่าสุดในยุโรปและทวีปอเมริกา โควิดได้กลับมาระบาดรุนแรงระลอกใหม่ จนประเทศเหล่านี้ต้องหวนกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์และมาตรการอื่นๆ ที่เข้มงวดอีกครั้ง เพื่อหยุดการระบาดรอบใหม่ และเพื่อป้องกันระบบสาธารณสุขของประเทศ ไม่ให้ต้องท่วมท้นล้นไปด้วยผู้ป่วยโควิด

 

ทั้งนี้ ดับเบิลยูเอชโอได้รื้อฟื้นการประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลกครั้งที่ 73 ขึ้นมาใหม่เมื่อวานนี้ โดยเป็นการประชุมทางออนไลน์ จากนครเจนีวา ที่ตั้งของดับเบิลยูเอชโอ ก่อนหน้านี้ การประชุมสมัชชาดับเบิลยูเอชโอครั้งที่ 73 ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ต้องลดเวลาลงเหลือเพียง 2 วันจากทั้งหมด 6 วัน เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของโควิด19 ซึ่งกำลังระบาดอย่างหนักในช่วงนั้น ทั้งๆ ที่หัวข้อหลักของการประชุมคือการรับมือกับการระบาดของโควิด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง