รีเซต

ฝนตกถนนลื่น กระบะเสียหลักข้ามเกาะกลาง ชนรถขนส่งยาเวชภัณท์ดับ1 เจ็บ 6 ราย

ฝนตกถนนลื่น กระบะเสียหลักข้ามเกาะกลาง ชนรถขนส่งยาเวชภัณท์ดับ1 เจ็บ 6 ราย
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 21:50 )
100
ฝนตกถนนลื่น กระบะเสียหลักข้ามเกาะกลาง ชนรถขนส่งยาเวชภัณท์ดับ1 เจ็บ 6 ราย
ฝนตกถนนลื่น กระบะเสียหลักข้ามเกาะกลาง ชนรถขนส่งยาเวชภัณท์อย่างจัง ดับ1 เจ็บ 6 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณโค้งวัดเขาเม็งอมรเมศร์ ถนนสายกาญจนบุรี – อู่ทอง หมู่ที่ 6 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในจำนวนหลายราย และมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ชีพขุนรัตนาวุธ

เมื่อเวลา 16.35 น. วันนี้ 25 เม.ย.63 ร.ต.อ.ชาณวิทย์ ดาวเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองขาว ได้รับแจ้งจาก 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณโค้งวัดเขาเม็งอมรเมศร์ ถนนสายกาญจนบุรี – อู่ทอง หมู่ที่ 6 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในจำนวนหลายราย และมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ชีพขุนรัตนาวุธ และแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่19 ร่วมช่วยเหลือและชันสูตร

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บว-6181 สุพรรณบุรี สภาพด้านข้างพังยับเยิน ห่างไปเล็กน้อย พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ดัดแปลงเป็นตู้ใส่เวชภัณฑ์ยา หมายเลขทะเบียน ถษ-4318 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับ และยังพบผู้บาดเจ็บติดภายใน ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังรัตนาวุธ2 สนับสนุนอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างรีบเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการเร่งด่วน และในที่เกิดเหตุยังพบผู้บาดเจ็บอีกหลายรายติดอยู่ภายในตัวรถอีซูซุสีดำ ร้องขอความช่วยเหลือ และเนื่องจากมีผู้บาดเจ็บหลายราย ทีมเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จึงร่วมสนับสนุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยทางเจ้าหน้าที่รีบทำการลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล รวม 6 ราย เป็นหญิง 3 ราย และ ชาย 3 ราย แต่ที่ทุกคนต้องตกตะลึง เมื่อพบร่างชายอันไร้วิญญาณ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดศีรษะแตกกระเด็น อยู่ขอบฟุตบาท เป็นที่หน้าสยดสยองกับผู้พบเห็น ทราบชื่อคือ นายอภิเชิญ รอดหลักดี อายุ 25 ปี

จากการสอบปากคำ นายสมพงษ์ ทิพย์โพธิ์ศรี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/4 หมู่ที่ 2 ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี คนขับรถรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ ให้การกับทางพนักงานสอบสวนว่า ตนขับรถมาจากแยกวังสารภีมุ่งหน้าอำเภอพนมทวน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณโค้งวัดเขาเม็ง ขณะนั้นฝนตกพรำๆ ทำให้ถนนลื่น ตนพยายามประคองรถไม่ให้หลุดโค้ง และพยายามบังคับพวงมาลัย แต่ก็เอาไม่อยู่ จึงทำให้รถสไลด์ปีนข้ามเกาะกลางไปอีกฝั่งของถนน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์กระบะขนส่งเวชภัณฑ์ยา วิ่งสวนมาพอดีจึงชนเข้าเต็มๆ

นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถไปรับ นายอภิเชิญ ผู้ตาย ซึ่งเป็นหลานเขย ที่อำเภอด่านมะขามเตี้ย เพื่อรับกลับไปช่วยงานก่อสร้าง และกำลังขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยรถตนเองมาด้วยกัน 6 คน ส่วนผู้ตายนั่งท้ายกระบะพร้อมภรรยา แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน

ต่อมา พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.หนองขาว ทราบเรื่องจึงรุดเดินทางมาในที่เกิดเหตุด้วยตนเอง และกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยการจราจร เพราะต้องปิดช่องทางที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรีทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก พร้อมประสานรถน้ำจากเทศบาลตำบลหนองหญ้าดอกขาว สนับสนุนฉีดน้ำทำความสะอาด โดยมีตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี กู้ภัยตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี ร่วมอำนวยการจราจรอย่างเต็มที่

จากการสอบถามเจ้าของเมืองกาญจน์เวชภัณฑ์และเพื่อนผู้บาดเจ็บที่ติดภายในและเป็นคนขับรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทราบว่า รถคันเกิดเหตุกำลังมุ่งหน้ากลับร้านที่อยู่ในตัวเมืองกาญจน์ หลังจากเดินทางไปส่งยาที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมาด้วยกัน 2 คน แต่ยังไม่ทันถึงร้านก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องติดหน้ารถของพลเมืองดีที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ก่อนเหตุสลดดังกล่าวไว้ได้ พบว่า รถยนต์กระบะอีซูซุ ขับมาด้วยความเร็ว และแซงรถของพลดีขึ้นไปช่วงทางโค้ง ก่อนที่จะเสียหลักสไลด์ขวางถนนทำให้รถปีนขึ้นเกาะกลางข้ามมายังฝั่งขาเข้าตัวเมืองกาญจน์ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถคู่กรณีที่วิ่งสวนทางมาพอดีจึงพุ่งชนเข้าด้านข้างอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ 4 ราย ที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธนำส่งโรงพยาบาล ประกอบด้วย 1.น.ส.ปานรดา หนูหอม อายุ 35 ปี 2.นางสสิมา ประจักษ์วงษ์ อายุ 43 ปี 3.Ms.CHANNA LONG อายุ 24 ปี 4.นายวันชัย อันคล้ำ อายุ 24 ปี ส่วนอีก 2 ราย ทีมฉุกเฉินโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนานำส่ง ยังไม่ทราบชื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง