รีเซต

สุดสลด 2 พ่อลูกหาปลาประทังชีวิต ถูกไฟฟ้าชอร์ตดับ ญาติจนใจไม่มีเงินทำศพ เผาทันที

สุดสลด 2 พ่อลูกหาปลาประทังชีวิต ถูกไฟฟ้าชอร์ตดับ ญาติจนใจไม่มีเงินทำศพ เผาทันที
มติชน
27 กันยายน 2565 ( 13:58 )
60
สุดสลด 2 พ่อลูกหาปลาประทังชีวิต ถูกไฟฟ้าชอร์ตดับ ญาติจนใจไม่มีเงินทำศพ เผาทันที

เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา พ.ต.ท.โทประชา นาคราช รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ห้วยกระเจาว่า พบศพ 2 พ่อลูก ลอยอืดอยู่ในริมคลอง ในท้องที่หมู่ 3 ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยกระเจาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีเขตอำเภอห้วยกระเจา

 

เมื่อไปถึงพบร่างของ นายธนู อายุ 45 ปี และนายธนาวุฒิ อายุ 18 ปี สองพ่อลูกลอยอยู่ในลำคลองที่เต็มไปด้วยหญ้า  เจ้าหน้าจึงได้ลำเลียงนำร่างขึ้นมาเพื่อให้แพทย์เวรทำการพิสูจน์ จากนั้นทางญาติของผู้เสียชีวิตได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำศพไปที่วัดห้วยกระเจา เพื่อทำการเผาทันที

 

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ สายเสน หัวหน้ามูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีจุดอำเภอห้วยกระเจา เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ห้วยกระเจา ให้ไปนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ขึ้นมาลำห้วย เมื่อไปถึงพบว่าศพทั้งสองพ่อลูกลอยอืดเสียชีวิตเกยร่างกันอยู่

 

เมื่อนำร่างสองพ่อลูกขึ้นมาได้ ทางญาติของผู้เสียชีวิตที่มีฐานะยากจน จึงขอให้ทางมูลนิธิฯ ช่วยนำร่างสองพ่อลูกไปทำพิธีฌาปนกิจศพที่เมรุวัดห้วยกระเจาทันที เพราะทางบ้านไม่มีเงินที่จะเก็บเอาไว้ทำพิธีทางศาสนา ตนและเจ้าหน้าที่จึงช่วยดำเนินการให้จนแล้วเสร็จ

 

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบว่า สองพ่อลูกได้ช่วยกันต่อสายไฟออกจากบ้านแล้วใช้กิ่งไม้ขนาดเล็กประมาณกว่า 10 กิ่งมาปักกับดินบริเวณริมคลองเพื่อทำเป็นเสายึดสายไฟที่ใช้สำหรับชอร์ตปลา โดยจุดที่สองพ่อลูกเสียชีวิตนั้น อย่างห่างจากตัวบ้านของผู้เสียชีวิตออกไปประมาณ 100 เมตร และพบว่ากิ่งไม้ที่ยึดสายไฟได้ล้มพาดลงไปในน้ำ เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าขณะที่สองพ่อลูกกำลังใช้ไฟฟ้าชอร์ตปลาอยู่นั้น กิ่งไม้ดังกล่าวที่มีกระแสไฟได้ล้มลงไปในน้ำเป็นเหตุทำให้ไฟฟ้าชอร์ตสองพ่อลูกจนเสียชีวิต จากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน

ภาพ : มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีจุดอำเภอห้วยกระเจา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง