รีเซต

หนุ่มใหญ่ซดหมดกั๊ก ก่อนไปถอนหญ้าในนา เจอแดดวูบจมน้ำ ดับคานา

หนุ่มใหญ่ซดหมดกั๊ก ก่อนไปถอนหญ้าในนา เจอแดดวูบจมน้ำ ดับคานา
ข่าวสด
21 สิงหาคม 2563 ( 16:23 )
59
หนุ่มใหญ่ซดหมดกั๊ก ก่อนไปถอนหญ้าในนา เจอแดดวูบจมน้ำ ดับคานา

 

หนุ่มใหญ่ซดหมดกั๊ก ก่อนไปถอนหญ้าในนา เจอแดดวูบจมน้ำ ดับคานา

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ร.ต.อ.กิตติกวินท์ อุมาฐิติพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจากนายพงษ์เทพ สิทธิพรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี มีเหตุคนจมน้ำในนาข้าวเสียชีวิต

 

เหตุเกิดที่นาข้าวของนายสุพิน ประชากูล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 2 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.หนองหานและหน่วยกู้ภัยฯ

 

ที่เกิดเหตุพบศพนายนุกูล สิงห์สูงเนิน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 5 บ้านโพนสูง ต.ทุ่งฝน อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี นอนเสียชีวิตจมน้ำลักษณะคว่ำหน้าอยู่ในนาข้าว เพื่อนบ้านได้นำศพขึ้นจากนาข้าวมาไว้บนคันนา

 

ตรวจสอบไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายคาดผู้ตายวูบหัวทิ่มน้ำในนาข้าวเสียชีวิตเพราะดื่มเหล้าขาวมาก่อนลงถอนหญ้าในนาข้าวและเจอแดดแรงทำให้วูบหัวทิ่มจมน้ำในนาข้าวดังกล่าว

 

นายปรีชา โลมินทร์ อายุ 53 ปี พี่ชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นน้องชายต่างมารดา ปกติจะไปรับจ้างไปไหนมาไหนด้วยกัน วันนี้มารับจ้างถอนหญ้าในนาข้าวของนายสุพิน โดยช่วงที่ถอนหญ้ามีแดดออก ตนก็บอกน้องชายว่า ถ้าไม่ไหวก็มานั่งพักผ่อนก่อน

 

ส่วนตนก็หันหลังให้ผู้ตายไม่ได้หันไปดู สักพักขณะที่พากันถอนหญ้าข้าวก็ชวนผู้ตายคุยไม่เห็นผู้ตายตอบก็หันหลังกลับมาดู เห็นน้องชายนอนคว่ำหน้าจมน้ำในนาข้าว เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตอบจึงเดินมาดูแล้วรีบดึงผู้ตายขึ้นมาข้างคันนา ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้วจึงได้เรียกชาวบ้านมาดูและแจ้งตร.ดังกล่าว

 

นายปรีชา ซึ่งยังมีอาการเมาค้าง บอกอีกว่า ก่อนจะมาถอนหญ้าก็พากันดื่มเหล้าขาวมา 1 กั๊กและเมื่อคืนก็พากันดื่มกันมาโดยการดื่ม 1 กั๊กว่าจะถอนให้สร่างเมา แล้วพากันมารับจ้างถอนหญ้า แต่ไม่คิดว่าผู้ตายจะวูบจมน้ำตายในนาข้าวเสียแล้ว

 

ส่วน น.ส.ฉวีวรรณ สิงห์สูงเนิน ลูกสาวผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังจากแม่เสียตนเองก็ออกจากงานจ.ชลบุรีมาอยู่และดูแลพ่อ เพราะพ่อชอบดื่มเหล้า บอกให้เลิกดื่มมาพักหนึ่งแต่ก็กลับมาดื่มอีก

 

บ่ายวันนี้มีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่าพ่อจมน้ำในนาข้าวตายเสียแล้ว ตนคิดว่าเพราะพ่อดื่มเหล้ามากและมาเจอแดดแรงทำให้วูบดังกล่าว ก่อนพ่อจะออกมารับจ้างนั้นปกติพ่อจะไม่เคยเถียงตน แต่เมื่อวานนี้มีเรื่องทะเลาะกันพ่อเถียงจนเลือดขึ้นหน้า หรือจะเป็นลางสังหรณ์ต้องเสียพ่อไป

 

หลังตร.ชันสูตรศพญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญตามประเพณีต่อไป ขณะที่ตร.เตือนสิงห์นักดื่มทั้งหลายเมาแล้วอย่าใกล้น้ำอาจจะวูบจมน้ำได้