รีเซต

"อนุทิน" เผย วอล์กอินฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้

"อนุทิน" เผย วอล์กอินฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2564 ( 10:31 )
47
"อนุทิน" เผย วอล์กอินฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้

วันนี้ (14 พ.ค.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า โรงพยาบาลบุษราคัม ไม่ใช่โรงพยาบาลสนาม แต่รองรับผู้ป่วยโควิดสีเหลืองที่มีอาการค่อนข้างหนักขึ้น โดยมีจำนวน 1,092 เตียง โดยเมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ทันที 

โรงพยาบาลบุษราคัม มีโรงพยาบาลเจ้าภาพ คือ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี รวมถึงการใช้เครือข่ายโรงพยาบาลสนับสนุน ซึ่งจะรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาล หลายแห่งทั้งโรงพยาบาลสนาม Hospitel ที่จะทำการส่งตัวมารักษา ยืนยันว่าโรงพยาบาลบุษราคัม มีอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ เพียงพอรองรับการรักษาผู้ป่วย ซึ่งบูรณาการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับประชาชนที่ถูกต้องตรงกัน ขอให้ประชาชนรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก โดยกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข จะประชาสัมพันธ์เน้นย้ำเรื่องการ walk in ของประชาชนเข้ามาติดต่อเพื่อรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดด้วยตัวเอง ดีเดย์ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป โดยต้องบริหารจัดการวัคซีนให้กับกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ เพื่อนำไปบริหารจัดการในพื้นที่เอง โดยให้เผื่อการ walk in ของประชาชนไว้ด้วย

สำหรับที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าได้รับวัคซีนเป็นสิทธิพิเศษนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว ไม่ว่าจังหวัดใดจะบุรีรัมย์หรือลำปาง เชียงใหม่ พัทลุง ให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ละจังหวัดทำเรื่องร้องขอตามจำนวนที่ต้องการ เพื่อให้กระทรวงสาธารณสุขจัดจำนวนให้ โดยจัดไปตามกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มต่างๆ เพราะหากแค่กระทรวงสาธารณสุข โดยลำพังไม่สามารถที่จะทำได้ครบทั้งหมดทั่วประเทศ แต่กระทรวงสาธารณสุขมีหน้าที่กระจายวัคซีนให้เพียงพอและทั่วถึงในแต่ละจังหวัด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง