รีเซต

รถไฟชนกัน! ประสานงาไฟลุกท่วมที่กรีซ เสียชีวิต 16 ราย

รถไฟชนกัน! ประสานงาไฟลุกท่วมที่กรีซ เสียชีวิต 16 ราย
TNN ช่อง16
1 มีนาคม 2566 ( 09:48 )
109
รถไฟชนกัน! ประสานงาไฟลุกท่วมที่กรีซ เสียชีวิต 16 ราย

วันนี้ ( 1 มี.ค. 66) เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนประสานงาจนตกรางไฟลุกท่วมในกรีซ เสียชีวิต 16 คน บาดเจ็บ 85 คน สาหัส 25 คน กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้โดยสารอาจติดอยู่ใต้ซากรถไฟอีกจำนวนมาก มีผู้โดยสาร 350 คนบนรถไฟขณะเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ภัยฉุกเฉินของกรีซ รายงานเกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนประสานงากัน ใกล้เมืองลาริสซซา ทางเหนือของกรีซเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้รถไฟตกรางหลายโบกี้ และเกิดเพลิงลุกท่วมอย่างน้อย 3 โบกี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 85 คน ทางโรงพยาบาลเมืองลาริสซาระบุว่า มีอย่างน้อย 25 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ภาพข่าวจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นกรีซ เห็นเพลิงกำลังลุกท่วมขบวนรถไฟ โดยรถไฟได้ตกรางหลายโบกี้  และเกิดเพลิงไหม้อย่างน้อย 3 โบกี้ โบกี้ที่ตกรางได้รับความเสียหายหนักมาก กระจกหน้าต่างแตก ควันหนาทึบลอยขึ้นจากซากรถไฟ เศษซากรถไฟกระเด็นไปทั่วบริเวณ 

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้อพยพผู้โดยสารออกจากซากรถไฟแล้ว และกำลังเร่งค้นหาผู้โดยสารที่ยังติดในซากรถไฟ และได้ดึงร่างผู้โดยสารออกจากซากรถไฟได้หลายคนอยู่ในสภาพหมดสติ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เสียชีวิตหรือยังมีชีวิตอยู่

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงที่ไหม้ซากรถไฟได้แล้ว รถไฟที่ชนกัน 2 ขบวนนั้น เป็นรถไฟโดยสารขบวนหนึ่ง และอีกขบวนเป็นรถไฟสินค้า 

ด้านบริษัทเฮลเลนิค เทรน ผู้บริหารขบวนรถไฟโดยสาร 1 ใน 2 ขบวนรถไฟที่ชนกัน เปิดเผยว่า มีผู้โดยสารทั้งหมด 350 คนอยู่บนรถไฟขณะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยรถไฟโดยสารขบวนนี้เป็นรถไฟสายเหนือ วิ่งระหว่างกรุงเอเธนส์ เมืองหลวง กับเมืองเทสซาโลนิกิ 

จุดเกิดเหตุอยู่นอกเมืองลาริสซา และใกล้กับเมืองเทมเป ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงกรีซ ไปทางเหนือราว 380 กิโลเมตร เกิดขึ้นเมื่อเวลาใกล้จะถึงเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้รถไฟชนกัน

ด้านผู้ว่าการภูมิภาคเทสซาลีของกรีซ ระบุว่า รถไฟชนกันแรงมาก จนส่วนหน้าของรถไฟยุบเข้าไป เศษซากที่เกิดจากการชนกันกระจัดกระจายไปทั่วจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เปิดเผยด้วยว่า ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากกองทัพกรีซแล้ว

ด้านผู้โดยสารที่รอดชีวิตเล่า หลังจากอพยพออกจากรถไฟได้แล้ว ผู้โดยสารแตกตื่นตกใจและส่งเสียงหวีดร้อง ผู้รอดชีวิตบางคนคิดว่าเป็นการเกิดแผ่นดินไหว.





ข้อมูลจาก :  รอยเตอร์ 

ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง