รีเซต

สหรัฐฯ ไฟเขียว ฉีด "ซิโนแวค-ซิโนฟาร์ม" ครบโดส เดินทางเข้าประเทศได้

สหรัฐฯ ไฟเขียว ฉีด "ซิโนแวค-ซิโนฟาร์ม" ครบโดส เดินทางเข้าประเทศได้
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2564 ( 14:10 )
25
สหรัฐฯ ไฟเขียว ฉีด "ซิโนแวค-ซิโนฟาร์ม" ครบโดส เดินทางเข้าประเทศได้

วันนี้ (9 พ.ย.64) ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในต่างประเทศ พบว่า ในประเทศสหรัฐฯ ได้อนุญาตให้ชาวต่างชาติกว่า 30 ประเทศที่ฉีดวัคซีนครบโดสเข้าประเทศได้ โดยสหรัฐฯ ได้ประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามชาวต่างชาติจากกว่า 30 ประเทศเดินทางเข้าประเทศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 8 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น

 

ทั้งนี้ สหรัฐฯ ได้กำหนดให้ผู้เดินทางต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนและผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ รวมถึงมาตรการอื่น ๆ ด้วย

 

สำหรับการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวนี้ จะส่งผลให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าสหรัฐฯ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 19 เดือน หลังรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคระบาดเมื่อเดือน มี.ค. 63

 

นอกจากนี้ การผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าสหรัฐฯ นั้น ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาจะต้องฉีดวัคซีนที่ได้รับการรับรอง หรืออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สหรัฐฯ (FDA) รวมถึงวัคซีนที่อยู่ในรายชื่อขององค์การอนามัยโลก (WHO) ซึ่งประกอบไปด้วย วัคซีนของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, ไฟเซอร์/ ไบออนเทค , โมเดอร์นา, แอสตร้าเซนเนก้า, โควิชีลด์, ซิโนแวค และซิโนฟาร์ม

 

สำหรับผู้เดินทางจากต่างประเทศที่อายุตั้งแต่ 2 ขวบขึ้นไป ซึ่งมากับผู้ใหญ่นั้น ต้องแสดงหลักฐานการตรวจหาโควิด-19 เป็นลบ ภายในระยะเวลา 3 วัน ก่อนออกเดินทาง ส่วนในกรณีที่เดินทางโดยลำพัง จะต้องแสดงหลักฐานดังกล่าวภายใน 1 วัน ก่อนออกเดินทาง

 

 

ข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูลโควิด-19

ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง