รีเซต

ออมสินเปิดกู้ SMEs เต็มสุข เต็มสิบ ผ่านเพจ Popppp เช็กก่อน!

ออมสินเปิดกู้ SMEs เต็มสุข เต็มสิบ ผ่านเพจ Popppp เช็กก่อน!
TrueID
11 กุมภาพันธ์ 2566 ( 11:12 )
277
ออมสินเปิดกู้ SMEs เต็มสุข เต็มสิบ ผ่านเพจ Popppp เช็กก่อน!

ข่าววันนี้ ออมสินเปิดกู้ SMEs เต็มสุข เต็มสิบ ผ่านเพจ Popppp ตามที่มีการโฆษณาเชิญชวนในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 หน่วยงานที่ตรวจสอบ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก ชื่อ Popppp แอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน โดยโพสต์ข้อความว่า “ออมสิน เปิดกู้ SMEs เต็มสุข เต็มสิบ ช่วยเหลือผู้ประกอบการกลาง – เล็กได้ไปต่อ ปลดล็อคหลักประกัน กู้ไม่เกิน 100,000 บาท ค้ำประกันเต็มวงเงิน และแนบภาพสื่อโฆษณาที่มีตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสิน พร้อมระบุข้อความ “ต่อยอดความหวังด้วยสินเชื่อพ่อค้าแม่ค้า ..เปิดลงทะเบียนแล้ว ยืนได้ 5,000 – 100,000 บาท รู้ผลใน 5 นาที ผ่อนเริ่มต้น 490 บาท/เดือน อัตราดอกเบี้ย 1% ต่อเดือน” มีแท็บลงทะเบียน LINE.ME เพื่อให้กดเข้าไป ตามที่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมฯ ได้ส่งเรื่องให้ตรวจสอบนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีเพจเฟซบุ๊กในชื่อดังกล่าว เพจนี้จึงไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เป็นการแอบอ้างชื่อผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่คล้ายกันหวังให้เข้าใจว่าเป็นบริการของธนาคาร พร้อมกับนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคาร รวมถึงขณะที่วิธีการแนบแท็บลงทะเบียน เพื่อให้กดเข้าไปยื่นสมัครเจรจากัน จะเป็นการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงข้อมูลภายในโทรศัพท์ มีความเสี่ยงต่อการถูกแฮกข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงแอปพลิเคชั่นของสถาบันการเงินที่มีบัญชีเงินฝากอยู่ด้วย

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลข้างต้น และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน : www.gsb.or.th เพจเฟซบุ๊ก ไลน์ Twitter และ IG ภายใต้ชื่อ “GSB Society” เท่านั้น หรือ โทรศัพท์สอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด เป็นการแอบอ้างชื่อของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โปรดออย่าหลงเชื่อ หรือแชร์ต่อข้อมูลเท็จดังกล่าว

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง