รีเซต

งาน "มังกี้ปาร์ตี้ วิถีชีวิตใหม่ นิวนอร์มอล 2563" สุดคึกคัก

งาน "มังกี้ปาร์ตี้ วิถีชีวิตใหม่ นิวนอร์มอล 2563" สุดคึกคัก
มติชน
29 พฤศจิกายน 2563 ( 14:22 )
329
งาน "มังกี้ปาร์ตี้ วิถีชีวิตใหม่ นิวนอร์มอล 2563" สุดคึกคัก

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน  งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งถือเป็น 1 ใน 10 ของเทศกาลที่แปลกที่สุดในโลก และเป็นเทศกาลงานประเพณีที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี และหาชมได้ยากซึ่ง 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียว โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันอาทิตย์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน

 

 

โดยปีนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวชิระ เกตุพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานกรรมการลพบุรีอินน์ กรุ๊ป หรือที่ได้รับสมญานามว่าเจ้าพ่อลิงลพบุรี ในฐานะประธานจัดงาน ได้ร่วมกันนำอาหารสำหรับเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 32 ประจำปี 2563

 

 

สำหรับอาหารชุดแรก เป็นออร์เดิร์ฟ “เปรมปรีดิ์วานร” ร่วมขบวนแห่ รถกอล์ฟ แฟนซีผลไม้ จำนวน 10 คัน…ไปเสิร์ฟเรียกน้ำย่อยให้กับฝูงลิงกลุ่มแรก บริเวณลานด้านบนของพระปรางค์สามยอด และเมื่อขบวน รถกอล์ฟ แฟนซีผลไม้ มาถึงที่ บรรดาฝูงลิงต่างก็วิ่งกรูกันเข้ามาแย่งกันกิน ทามกลางความตื่นเต้นของ ประชาชนที่มาชม ร่วมทั้งผู้สื่อข่าวช่างภาพ จากสำนักข่าวทั้งไทย และต่างประเทศ

 

 

จากนั้นคณะจัดงานได้จัดเต็มชุดใหญ่ ด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย กว่า 10 เมนู บนโต๊ะจีนขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 2 เมตร ภายใต้ชื่องาน “มังกี้ปาร์ตี้ วิถีชีวิตใหม่ นิวนอร์มอล 2563 ” โดยเมนูอาหารในปีนี้ ผู้จัดได้นำผลไม้นานาชนิด รวมถึงเมนูเด็ด ซึ่งเป็น อินทผาลัม กิโลกรัมละ 600 บาท เชอรี่ใต้หวัน แอปเปิ้ลฮ่องกง ตลอดจน เมนูขนมหวานหลากหลายเมนู

 

 

โดยเฉพาะเมนูจานโปรด “ขนมเปี๊ยะไข่เค็มลาวา” เจ้าดังประจำเมืองลพบุรี จำนวนกว่า 1,500 ลูก มูลค่ากว่า 30,000 บาท มาวางไว้บนโต๊ะจีน ซึ่งจัดตกแต่งอย่างสวยงามโดยได้รับความสนใจทั้งจากฝูงลิง สื่อมวลชน ตลอดจน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เป็นจำนวนมาก โดยเหล่าบรรดาลิงน้อยใหญ่จำนวนมากก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ต่างกระโดดขึ้นแย่งกินอาหารอย่างเอร็ดอร่อย ให้ช่างภาพได้ถ่ายภาพกันแบบระยะประชิด โชว์ความน่ารัก น่าเอ็นดูและความซุกซน ซึ่งทำให้บรรดาเหล่านักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา ต่างมีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งได้บันทึกภาพเก็บความน่ารัก น่าเอ็นดู ความประประทับใจไปเป็นที่ระลึก

 

 

โดยการจัดเลี้ยง ทำวันเดียวจำนวน 3 รอบ ในเวลา 10.00 น. เวลา 12.00 น. และเวลา 15.00 น. ณ ลานรอบพระปรางค์สามยอด และสถานที่ใกล้เคียงศาลพระกาฬ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

 

 

ทั้งนี้ สำหรับการจัดงานเลี้ยง โต๊ะจีนลิง ของจังหวัดลพบุรี ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นศิษย์ของเจ้าพ่อพระกาฬ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดลพบุรี บรรดาลิงเหล่านี้ จึงได้รับความช่วยเหลือให้อาหารจากชาวบ้านเป็นอย่างดีเรื่อยมา และเทศกาลโต๊ะจีนลิงนี้ ยังเป็นอีกหนึ่ง ในมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งส่วนราชการ และพ่อค้าประชาชน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาเยี่ยมชม ความน่ารักของลิง และคนที่อยู่ร่วมกันมายาวนานโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นเทศกาลที่แปลกเทศกาลหนึ่งที่หาชมได้ยาก มีให้ชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง