รีเซต

แทบอ้วก! อินเดียบุกโรงงานทำเครื่องเทศปลอมทำจาก ‘อึลาแห้ง’

แทบอ้วก! อินเดียบุกโรงงานทำเครื่องเทศปลอมทำจาก ‘อึลาแห้ง’
TNN ช่อง16
17 ธันวาคม 2563 ( 13:25 )
132
แทบอ้วก! อินเดียบุกโรงงานทำเครื่องเทศปลอมทำจาก ‘อึลาแห้ง’

วันนี้ ( 17 ธ.ค. 63 )โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ภายในเมืองอัครา ที่ตั้งสถานที่สำคัญอย่างทัชมาฮาล ในประเทศอินเดีย โรงงานแห่งนี้ถูกเจ้าหน้าที่บุกค้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้ตรวจพบเครื่องเทศปลอมประเภทต่างๆจำนวนมากรวมถึงผงพริกแดง ผงผักชี ขมิ้น และการัมมาซาลา (เครื่องเทศผสม) ที่กำลังเตรียมการบรรจุ เพื่อออกขายภายใต้ชื่อของแบรนด์ท้องถิ่นหลายแห่ง




เปรม ประกาช มีนา ผู้พิพากษาร่วมของเมือง กล่าวในแถลงการณ์ว่าทางการได้ยึดเครื่องเทศปลอมได้กว่า 300 กก. และยังพบ "อึลา หญ้าแห้ง สีที่กินไม่ได้ และถังที่เต็มไปด้วยกรด" ซึ่งผู้ผลิตใช้เป็นวัตถุดิบในการสร้างเครื่องปรุงรสปลอมขึ้นมา ทั้งยังพบว่าโรงงานดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตในการประกอบกิจการโรงงานเครื่องเทศ หรือการจดทะเบียนยี่ห้อที่เตรียมจำหน่ายเครื่องเทศ




เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าพวกเขาได้ส่งตัวอย่าง 27 ตัวอย่างไปยังห้องปฏิบัติการ เพื่อทำการทดสอบว่าก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงสำหรับผู้ที่บริโภคเครื่องเทศเหล่านี้หรือไม่ รวมทั้งจับกุมเจ้าของโรงงานอย่าง อนูพ วาร์ชนีย์ และส่งตัวให้ไปอยู่ในความดูแลของศาล ผู้พิพากษาร่วมกล่าวว่าเมื่อผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการออกมาจะมีการฟ้องร้องภายใต้พระราชบัญญัติความปลอดภัย และมาตรฐานอาหาร




ที่ผ่านมานั้นการปลอมอาหารในประเทศอินเดียเป็นปัญหาที่พบบ่อย และที่ผ่านมามีดรงงานที่ทำผิดกฎหมายถูกับกุมอยู่บ่อยครั้ง อย่างเมื่อเดือนที่แล้วมีการบุกค้นโรงงานในเมืองคัตแทคทางตอนใต้ของอินเดีย ซึ่งมีการผลิตเครื่องเทศปลอมปนเช่นขมิ้น และพริกป่น รวมทั้งการยึด ขมิ้นผักชี และผงยี่หร่าปลอมในตลาดมัลโกดาวน์ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมายังสามารถจับเนยใสปลอมได้ที่หน่วยการผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมจากัตปูร์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง