รีเซต

เทศบาลตำบลมาบข่า ระยอง-อปท.ข้างเคียง ฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ

เทศบาลตำบลมาบข่า ระยอง-อปท.ข้างเคียง ฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2563 ( 10:01 )
186
เทศบาลตำบลมาบข่า ระยอง-อปท.ข้างเคียง ฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ

วันนี้ (3 ก.ย.63) นายอาจิน อ่ำพุด นายกเทศมนตรีตำบลมาบข่า จ.ระยอง กล่าวว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลตำบลมาบข่ากับเทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนาเพื่อสร้างเสริมจิตสำนึกให้ผู้นำชุมชน ได้ร่วมกันเฝ้าระวังเหตุต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในชุมชน รวมตลอดถึงการรู้เท่าทันของข้อมูลข่าวสารในยุคปัจจุบัน

ขณะที่ นายมนตรี เกตุวิจิตร นายอำเภอนิคมพัฒนา ในฐานะที่ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเปิดเผยว่า เป็นโครงการต่อเนื่องที่จังหวัดระยองมอบหมายให้ อปท.ทั้ง 5 แห่ง ในเขตอำเภอนิคมพัฒนา สร้างชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ เพื่อร่วมกันช่วยเหลือในวาระที่มีภัยพิบัติต่างๆเกิดขึ้นในชุมชน ให้ครบถ้วนทุก อปท.

ส่วนนายสุกิจ จันทร์มณี นายกเทศมนตรีตำบลมาข่าพัฒนา กล่าวเสริมว่า ถือเป็นการเสียสละของผู้นำชุมชนที่ร่วมกันฝึกอบรมเพื่อชุมชนตัวเอง ให้มีความสุข ปราศจากภัยพิบัติต่างๆ

ด้าน นายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่า เปิดเผยอีกว่า ภายหลังการฝึกอบรมหลักสูตรนี้แล้ว ผู้ผ่านการอบรมจะได้ร่วมกันรณรงค์ สร้างเครือข่ายชุดปฏิบัติการจิตอาสา ภัยพิบัติ ประจำ อปท.เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ ต่อไป เป็นการปลูกฝังจิตสำนึก เพื่อส่วนรวม ร่วมกัน อีกทั้งในขณะที่ยังไม่มีภัยพิบัติ ชุดปฏิบัติการดังกล่าวก้อจะทำหน้าที่ เฝ้าระวัง สอดส่องภัยพิบัติทุกรูปแบบที่อาจจะเกิดขึ้นและเป็นบ่อนทำลายความสุขของคนในชุมชน โดยชุดปฏิบัติการนี้มีมีศูนย์รวมอยู่ที่สำนักงานเทศบาล

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง