รีเซต

ฝนถล่มโคราช! น้ำท่วมหลายพื้นที่ บางจุดเกือบมิดล้อรถ สัญจรลำบาก

ฝนถล่มโคราช! น้ำท่วมหลายพื้นที่ บางจุดเกือบมิดล้อรถ สัญจรลำบาก
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2566 ( 16:34 )
157
ฝนถล่มโคราช! น้ำท่วมหลายพื้นที่ บางจุดเกือบมิดล้อรถ สัญจรลำบาก

เปิดภาพ "ฝนถล่มโคราช" ตั้งแต่กลางดึก ทำน้ำท่วมหลายพื้นที่ บางจุดเกือบท่วมล้อรถยนต์ รถเล็กสัญจรลำบาก

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พยากรณ์ลักษณะอากาศว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงบริเวณประเทศเวียดนาม และประเทศลาวตอนบนแล้ว โดยคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนวันนี้ ในขณะที่มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จึงทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา


อิทธิพลของลักษณะอากาศดังกล่าว ทำให้จังหวัดนครราชสีมามีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 02.00 น.วันนี้ จนล่าสุดช่วงเวลา ประมาณ 14.30 น. ฝนยังคงตกหนักมาก สลับกับเบาในบางช่วง โดยชุมชนเมืองในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีน้ำท่วมขังรอระบายเป็นบริเวณกว้าง 


โดยชุมชนเมืองด้านในของเขตเทศบาลนครฯ มีน้ำท่วมขังเส้นทางสัญจรทุกเส้นทาง เช่นที่บริเวณหน้า รพ.ค่ายสุรนารี ถนนพิบูลละเอียด และถนนเดชอุดม ต.หนองไผ่ล้อม ก็มีน้ำขังบนผิวจราจรปริ่มขอบฟุตบาท ประชาชนต้องสัญจรด้วยความระมัดระวัง ชะลอความเร็วรถ ส่วนเส้นทางในชุมชนมิตรภาพซอย 4 ระดับน้ำก็สูงจนเกือบท่วมล้อรถยนต์ รถเล็กสัญจรลำบาก เสี่ยงเครื่องยนต์ดับได้


ที่บริเวณถนนมุขมนตรี หน้าวัดใหม่อัมพวัน มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้รถสัญจรลำบากโดยเฉพาะรถขนาดเล็ก ส่วนบริเวณถนนสุรนารี มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี มีน้ำท่วมขังอยู่บนถนนสูงประมาณ 60 เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยมีรถหลายคันจอดเสียอยู่ริมถนน นอกจากนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมถนนสุรนารียังได้รับผลกระทบจากน้ำที่ท่วมขังเอ่อล้นเข้าภายในตัวอาคารบ้านเรือนหลายหลัง บางรายต้องหากระสอบทรายและอุปกรณ์มาปิดกั้นไม่ให้น้ำพัดเข้าสู่ภายในบ้านและอาคาร


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 



ขณะที่ภาพมุมสูงจากหอคอย Skydeck ศูนย์การค้าเทอร์ในอล 21โคราช จะเห็นว่าเขตเทศบาลนครนครราชสีมาในวันนี้ มีน้ำท่วมขังทุกเส้นทาง ซึ่งสภาพท้องฟ้ายังขมุกขมัว มีฝนโปรยปราย หนักสลับเบาตลอดเวลา การสัญจรบนถนนมิตรภาพ บริเวณแยกโคราช-หนองคาย หรือที่รู้เรียกกันว่า “แยกบิ๊กซี” การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า มีรถติดสะสมยาว เพราะน้ำท่วมขังผิวจราจรโดยเฉพาะในช่องทางซ้ายสุด รถจักรยานยนต์และรถยนต์เก๋งหรือรถโหลดเตี้ยสัญจรไม่ได้ เสี่ยงเครื่องยนต์ดับ


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 


นอกจากนี้ ที่บริเวณถนนช้างเผือก ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรหลัก ไป รพ.มหาราชนครราชสีมา ทะลุออกไป 4 แยกพีกาซัส พบว่า มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจร สูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร รถของประชาชนที่สัญจรผ่านและที่เข้าไปรับบริการใน รพ.มหาราชฯ ต้องเปิดไฟหน้ารถเพื่อให้รถคันอื่นเห็นได้ชัด และต้องค่อยๆสัญจรเพราะบางจุดจะเป็นแอ่ง มีน้ำขังสูงเกือบท่วมล้อรถ 


ส่วนถนนหลัง รพ.มหาราชฯ น้ำท่วมขังสูงประมาณครึ่งแข้ง และมวลน้ำที่ท่วมขังบนถนนได้เอ่อล้นเข้าไปท่วมบริเวณประตูทางเข้าห้องดับจิตด้วย ทำให้ถังขยะลอยน้ำว่อน เจ้าหน้าที่ฯ ต้องคอยออกมาเก็บและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอรับศพญาติที่เสียชีวิต 


ขณะที่ถนนช้างเผือกทะลุไปแยกพีกาซัส นั่งท่วมสูง เป็นสีแดงขุ่น บางจุดของถนนท่วมสูงมิดล้อรถ รถยนต์ที่สัญจรผ่านค่อนข้างเร็วเพราะเกรงเครื่องยนต์ดับ ทำให้มวลน้ำที่ท่วมขังแตกกระจายสาดเข้าบ้านเรือนและอาคารที่อยู่ริมถนน บางคันถูกน้ำซัดขึ้นมาบนฝากระโปรงรถ ชาวบ้านต้องคอยออกมาเตือนขอให้ขับช้าๆ 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง