รีเซต

จ่อเรียก 'ดีเจมะตูม' ให้ปากคำ พบเช่า3ห้องสูท-สั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาปาร์ตี้

จ่อเรียก 'ดีเจมะตูม' ให้ปากคำ พบเช่า3ห้องสูท-สั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาปาร์ตี้
ข่าวสด
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:10 )
99
จ่อเรียก 'ดีเจมะตูม' ให้ปากคำ พบเช่า3ห้องสูท-สั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาปาร์ตี้

ผบช.น.จ่อเรียก 'ดีเจมะตูม' ให้ปากคำ พบเช่า 3 ห้องสูท-สั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาปาร์ตี้วันเกิด เร่งตรวจพิสูจน์อยู่ในห้องกันกี่คน มีพฤติการณ์อย่างไร

 

 

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.64 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงความคืบ นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร กรุงเทพมหานคร (กทม.) ยื่นเรื่องให้ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตรวจสอบกรณี นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง จัดงานฉลองวันเกิดที่โรงแรมบันยันทรี เขตสาทร จนมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ว่า พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 สั่งการเพราะมีพื้นที่เกี่ยวเนื่อง 2 สน.คือ สน.ทุ่งมหาเมฆ และสน.ลุมพินี

 

 

 

เบื้องต้นการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนของดีเจมะตูม และมีหนังสือเชิญเจ้าพนักงานสำนักงานอนามัยของกรุงเทพมหานคร มาให้ปากคำให้ความเห็น สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่าวันดังกล่าวมีการจัดงานเลี้ยงวันเกิดที่ห้องอาหารโรงแรมดังกล่าว ขณะเกิดเหตุห้องอาหารเปิดให้บริการตามปกติ

 

นอกจากคณะดีเจมะตูมยังมีบุคคลอื่นมาใช้บริการด้วย เบื้องต้นพบว่าโรงแรมมีมาตรการตรวจวัดไข้ มีเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง คงต้องสอบถามความเห็นของเจ้าพนักงานสำนักงานอนามัย กทม.ว่ามาตรการทางร้านอาหารดำเนินการถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ เกี่ยวกับมาตรการต่างๆ

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า หลักฐานข้อเท็จจริงปรากฏว่า พื้นที่ห้องอาหารมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 400 ตารางเมตร ห้องอาหารมีคนใช้บริการ 65 คน ในส่วนดีเจมะตูมมาใช้บริการ 14 คน หลังจากนั้นเวลา 21.00 น. เป็นเวลาปิดทำการ ห้องอาหารปิดตามปกติ

 

คณะของดีเจมะตูมมาต่อในห้องพักที่มีการเช่าห้องสูทต่อ 3 ห้อง พื้นที่ 351 ตารางเมตร ในห้องที่เกิดเหตุที่คิดว่าจะอยู่กันเป็นจำนวนมาก พื้นที่ในส่วนตรงนั้นประมาณ 143 ตารางเมตร มีการใช้บัตรในการเข้า-ออกห้องจำนวน 26 ครั้ง ต้องตรวจสอบว่าการเข้า-ออกทั้งหมดมีจำนวนกี่คน

 

เนื่องจากในการจัดงานวันเกิดมีการนัดหมายไปจำนวน 14 คน ตำรวจจึงต้องขอฟังความเห็นของเจ้าพนักงานสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จะเสนอขอเท็จจริงให้รับทราบก่อนจะขอทราบความเห็นว่าพฤติกรรมลักษณะนี้เข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ พิจารณาอยู่ 2 อย่างคือ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเรื่องการควบคุมโรค

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องเรียกดีเจมะตูมมาหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ต้องเรียกมาให้การ เบื้องต้นห้องอาหารมีพนักงานให้บริการ 34 คน ทางโรงแรมมีมาตรการกักตัวและมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลตรวจเป็นลบ ยังอยู่ระหว่างการกักตัวทั้ง 34 คน ถามต่อว่าวางกรอบเวลาหรือไม่จะต้องมีความชัดเจนภายในกี่วัน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การมั่วสุมเกิน 5 คนยังไม่เข้าข่ายสามารถดำเนินคดีข้อหาเลยหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ส่วนร้านอาหารจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีมาตรการ จากนั้นเข้าไปอยู่ในห้องพัก การตรวจสอบการใช้บัตรเข้า-ออกห้องจำนวน 26 ครั้ง มีการเช่าห้องสูท 3 ห้อง ขนาดต่างๆ กัน ต้องตรวจพิสูจน์ว่าเมื่อเข้าไปในห้องเข้าไปพร้อมกันหรือไม่ อยู่ในห้องกันกี่คน แล้วในห้องมีพฤติการณ์อย่างไร

 

พยายามรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ และสอบถามเจ้าพนักงานสำนักอนามัย เพื่อให้ความเห็นว่าลักษณะแบบนี้เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อหรือเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องการควบคุมโรคหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องการจำหน่ายสุราหรืออนุญาตให้นำสุราเข้าไปดื่มหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ตรวจสอบห้องอาหารดังกล่าวไม่พบว่ามีการจำหน่ายสุรา ส่วนในห้องพักปรากฏหลักฐานเบื้องต้นว่า มีการสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนจะดื่มในห้องหรือไม่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่มีการสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

ทั้งนี้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้องมีอยู่แล้วตามมินิบาร์ของห้อง มีหลักฐานปรากฏเป็นใบเสร็จการจ่ายชำระค่าแอลกอฮอล์ที่อยู่ในห้อง ทั้งนี้ตำรวจไม่ใช่ผู้ชำนาญการเกี่ยวกับเรื่องโรคติดต่อ จึงมีความจำเป็นจะต้องรอฟังความเห็น

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้นิ่งนอนใจได้รวบรวมพยานหลักฐานในรายละเอียดทราบว่าใครเป็นคนเปิดห้อง ตอนนี้พิสูจน์ทราบตัวบุคคลอยู่และพฤติการณ์ที่ทำกิจกรรมในวันนั้น จึงต้องขอเวลาในการดำเนินการก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง