รีเซต

หุ้น OR เคาะราคาไอพีโอสุดท้าย 18 บาทต่อหุ้น ประกาศรายชื่อจัดสรร 6 ก.พ.นี้

หุ้น OR เคาะราคาไอพีโอสุดท้าย 18 บาทต่อหุ้น ประกาศรายชื่อจัดสรร 6 ก.พ.นี้
TNN ช่อง16
3 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:43 )
114
หุ้น OR เคาะราคาไอพีโอสุดท้าย 18 บาทต่อหุ้น ประกาศรายชื่อจัดสรร 6 ก.พ.นี้

รายงานข่าวจากบมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งความคืบหน้าของการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของ  บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTT มาเป็นระยะ และ ปตท. ได้เปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการมีผลบังคับใช้ของแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวนของ OR ที่มีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 รวมถึงกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของ OR เบื้องต้นคือ 16-18 บาทต่อหุ้นนั้น

PTT ขอแจ้งให้ทราบว่า OR ได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย (Final Price) ของการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกที่ราคา 18 บาทต่อหุ้น 

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นของ PTT เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น ผู้จองซื้อรายย่อย และผู้ลงทุนกลุ่มต่างๆ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวนของ OR ซึ่งได้ยื่นไว้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ที่ www.sec.or.th และทางเว็บไซต์ของ OR

สำหรับผู้จองซื้อรายย่อยสามารถตรวจสอบผลการจัดสรรหุ้นได้ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ที่ธนาคารกสิกรไทย  08-888-8888 กด 819 ธนาคารกรุงเทพ โทร 1333  และธนาคารกรุงไทย 02-111-1111

อย่างไรก็ตาม  การกระจายหุ้น OR ในครั้งนี้ ปตท.ในฐานะบริษัทแม่ ยังคงถือหุ้นใหญ่สุด 75% ส่วนการกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนทั่วไปหรือIPO กำหนดไว้ที่ 25% หรือไม่เกิน 3,000 ล้านหุ้น โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ขายให้กับประชาชนทั่วไปและผู้ถือหุ้นเดิมไม่เกิน 2,610 ล้านหุ้น และจัดสรหุ้นสามัญส่วนเกิน 390 ล้านหุ้น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง