รีเซต

ปราจีนบุรี พิษโควิด เลื่อนเปิดเรียนไม่มีกำหนด ระส่ำพบนักเรียนติดเชื้อ 3 ราย

ปราจีนบุรี พิษโควิด เลื่อนเปิดเรียนไม่มีกำหนด ระส่ำพบนักเรียนติดเชื้อ 3 ราย
ข่าวสด
14 มิถุนายน 2564 ( 09:43 )
140
ปราจีนบุรี พิษโควิด เลื่อนเปิดเรียนไม่มีกำหนด ระส่ำพบนักเรียนติดเชื้อ 3 ราย

 

ปราจีนบุรี พิษโควิด โรงเรียนในเขตพื้นที่แจ้งเลื่อนเปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนดกว่า 80% หลังพบนักเรียนติดเชื้อโควิด จากผู้ปกครอง 3 ราย

 

 

 

 

กรณี ในวันที่ 14 มิ.ย.64 สถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดปราจีนบุรี จะเปิดเรียนตามปกติแล้ว แต่ตัวผู้บริหารและครูผู้สอนกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ยังไม่รับการฉีดวัคซีน ทำให้คณะบุคลากรรวมทั้ง นักเรียน ผู้ปกครองมีความวิตกกังวลในเรื่องนี้ ที่จังหวัดปราจีนบุรีไม่สามารถจัดสรรวัคซีนให้กับบุคลากรได้ครบก่อนเปิดเทอม

 

 

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มีรายงานว่า เริ่มทยอยประกาศเลื่อนการเปิดการเรียน การสอน ในวันที่ 14 มิ.ย.64 นี้ หลังจากพบว่ามีการรายงานของสำนักงานสาธารณสุขปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 10 ราย ในเขตพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ในจำนวนนั้นเป็นบุคลากร รพ.กบินทร์บุรี จำนวน 2 ราย รวมทั้งบุคลากรผู้เสี่ยงสูงอีกจำนวนมากที่ต้องกักตัว

 

 

 

 

ส่วนที่โรงเรียนเทศบาล 2 วัดใหม่ท่าพาณิชย์ เทศบาลตำบลกบินทร์ ที่พบว่ามีนักเรียนติดเชื้อโควิด 19 จากผู้ปกครองจำนวน 3 ราย จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้โรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีกว่า 80% เลื่อนเปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนดออกไปอีก

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังพบบรรดาผู้ปกครอง ที่ไม่ทราบข่าวการเลื่อนเปิดเรียน ยังนำลูกหลานมาโรงเรียนเหมือนตามปกติ แต่ต้องผิดหวัง พร้อมกับกล่าวว่า ไม่ทราบข่าวว่ามีการเลื่อนเปิดเรียนแต่อย่างใด เพราะไม่อยากให้ลูกหลานหยุดเรียนนาน

 

 

ด้านครูฝ่ายปกครองโรงเรียนเทศบาล 2 กล่าวว่า ทางโรงเรียนต้องเลื่อนเปิดเรียนออกไปอีก เพราะมีผู้ปกครองของนักเรียนที่เรียนอยู่ที่นี้ อยู่ที่บ้านโนน ม. 8 ต.กบินทร์ ติดโควิด อาจทำให้นักเรียนที่เป็นลูกหลานอาจจะได้รับเชื้อโควิด 3-4 คน ทางโรงเรียนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงเลื่อนเปิดเรียนออกไปอีก นอกจากนี้ บรรดา พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายอาหารกลางวันในโรงเรียนต้องเก็บข้าวของที่ซื้อไว้ขายในโรงเรียนกลับบ้าน บอกว่าทุนหาย กำไรหดไปตามๆกัน

 

 

ทั้งนี้เบื้องต้นสถานศึกษาที่แจ้งเลื่อนการเปิดเทอมออกไป ในโรงเรียนขนาดใหญ่ อาทิ โรงเรียนปราจีนกัลยาณี (ปกณ.) โรงเรียนปราจีนราษฏรอำรุง (ปรอ.) โรงเรียนอนุบาลปราจีน โรงเรียนสังกัดการศึกษาเอกชน โรงเรียนมารีย์วิทยา เป็นต้น ส่วนโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ทั้ง อบจ. เทศบาล ขึ้นอยู่กับผู้บริหารของแต่ละแห่งเช่นกัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ประกาศเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เรื่อง ขอเลื่อนการเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบ OnSite (แบบนักเรียนมาโรงเรียน) จากเดิมวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย.64 ออกไปโดยยังไม่มีกำหนด หากมีการเปลี่ยนแปลงทางเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบในโอกาสต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง