รีเซต

Crash Detection ใน iPhone 14 ช่วยคนจากอุบัติเหตุรถชนตอไม้ในแทสเมเนีย !

Crash Detection ใน iPhone 14 ช่วยคนจากอุบัติเหตุรถชนตอไม้ในแทสเมเนีย !
แบไต๋
2 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:01 )
26
Crash Detection ใน iPhone 14 ช่วยคนจากอุบัติเหตุรถชนตอไม้ในแทสเมเนีย !

ฟีเจอร์ Crash Detection (การตรวจจับการชนกัน) ใน iPhone 14 ช่วยชีวิตคนในอุบัติเหตุทางตอนเหนือของแทสเมเนีย โดยหลังจากเกิดอุบัติเหตุฟีเจอร์ Crash Detection ได้แจ้งเตือนไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถมาถึงสถานที่เกิดเหตุภายใน 8 นาที

ภาพจาก Facebook The Vigilante News

สื่อ ABC News ของออสเตรเลียรายงานว่า วันจันทร์ที่ผ่าน เวลา 01:45 น.(ตามเวลารัฐแทสเมเนีย ออสเตรเลีย) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พ่วงรถบ้านชนกับตอไม้ ทำให้คนขับหมดสติ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ก็ได้รับการแจ้งเตือนจากฟีเจอร์ Crash Detection ใน iPhone 14 ว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถไปถึงจุดเกิดเหตุได้ภายใน 8 นาที หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน ก็ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ถูกนำส่งตัวทางอากาศไปยังเมลเบิร์น

คลิปเทสฟีเจอร์ Crash Detection จาก TechRax

นอกจากเคสนี้แล้ว ยังมีอีกหลาย ๆ เคส ที่ฟีเจอร์ Crash Detection หรือ การตรวจจับการชน ช่วยชีวิตคนไว้จากอุบัติเหตุต่าง ๆ แสดงให้เห็นว่าฟีเจอร์นี้มีประโยชน์และสามารถพึ่งพาได้ในยามฉุกเฉิน แต่ตามข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้ เหมือนฟีเจอร์นี้ยังมีการทำงานผิดพลาดอยู่บ้าง คงต้องรอให้ทาง Apple พัฒนาฟีเจอร์ Crash Detection ให้ใช้งานได้ดีขึ้น แต่เอาจริง ๆ คงไม่มีใครอยากใช้ฟีเจอร์นี้หรอก T-T

อ้างอิง

macrumors.com

abc.net.au

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง