รีเซต

พระวัดบางหญ้าแพรก นั่งขายมะม่วง หาเงินจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ

พระวัดบางหญ้าแพรก นั่งขายมะม่วง หาเงินจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ
TNN ช่อง16
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 06:25 )
378
พระวัดบางหญ้าแพรก นั่งขายมะม่วง หาเงินจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ

วันนี้ (24 ก.พ.64) ที่วัดบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ทางวัดได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนญาติโยมผู้ใจบุญ มาช่วยอุดหนุนมะม่วงน้ำดอกไม้ที่วางขายในวัด เพื่อหาเงินไปเป็นปัจจัยในการบำรุงวัด ทั้งจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าซ่อมแซมเมรุเผาศพที่ชำรุด


โดยพระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาส วัดบางหญ้าแพรก กล่าวว่า มะม่วงที่มาจำหน่าย เป็นของ นางประไพ รัดสวน (เจ้าของสวนมะม่วงบางพลี) นำมาถวายเพื่อช่วยเหลือทางวัด หลังจากทราบว่าถ้าวัดประสบปัญหาเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ของทางวัด จึงนำมะม่วงจากสวน 400 กิโลกรัม มาให้ทางวัดเพื่อมาจำหน่ายเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน

พระครูปลัดประสาทพร ยังกล่าวต่ออีกว่า เมรุที่ใช้เผาศพ ก็ชำรุดตามกาลเวลา โดยมีอายุการใช้งานนานกว่า 40 ปี ตอนนี้ที่ปล่องควันมีรอยร้าว และชำรุดตามกาลเวลา และยังขาดปัจจัยในการก่อสร้าง


ด้าน นางเนาวรัตน์ พิพัฒน์ไพบูรณ์ อุบาสิกา กล่าวว่า ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านงานพระเจดีย์ทรายที่นี่โด่งดังมากเป็นงานใหญ่ของจังหวัดเลยก็ว่าได้ ช่วงนั้นปกติก็จะมีผู้มีจิตศรัทธามาบริจาค เป็นจำนวนมาก ทำให้มีรายได้เข้ามาทำนุบำรุงภายในวัด แต่เจอโควิดงานต่าง ๆ ก็งดไป ทำให้ปัจจัยตรงนี่หายไป


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง