รีเซต

อุทาหรณ์ ชาร์จแบตทิ้งไว้ แล้วปั่นจยย.ไปตลาด กลับมา บ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง รถยนต์ 3 คัน

อุทาหรณ์ ชาร์จแบตทิ้งไว้ แล้วปั่นจยย.ไปตลาด กลับมา บ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง รถยนต์ 3 คัน
มติชน
14 มกราคม 2565 ( 09:24 )
131
อุทาหรณ์ ชาร์จแบตทิ้งไว้ แล้วปั่นจยย.ไปตลาด กลับมา บ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง รถยนต์ 3 คัน

เมื่อเวลาประมาณ 04.15 น.วันที่ 14 ม.ค.65 พนักงานสอบสวน สภ.ยโสธร รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน บน ถนนเทศบาล 10 เขตเทศบาลเมืองยโสธร จึงประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเมืองยโสธร ไปช่วยสกัดไฟ

 

ที่เกิดเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ท่วมตัวบ้านอย่างรุนแรง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของชาวบ้านที่อยู่ระแวงใกล้เคียง เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นย่านชุมชนมีบ้านเรือนปลูกติดกัน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองยโสธร ใช้รถดับเพลิง จำนวน 2 คัน เข้าช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านให้อยู่ในวงจำกัดป้องกันไม่ให้เปลวเพลิงลุกลามไปติดบ้านเรือนข้างเคียงอีก ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

 

ภายหลังจากเพลิงสงบบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลังและยังมีรถยนต์อีก 3 คัน ที่จอดเอาไว้ภายในบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายด้วย อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

จากการสอบถามนายสุนทร อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เผยว่าก่อนเกิดเหตุตนตื่นนอนขึ้นมาจึงได้เสียบปลั๊กชาร์ทแบตเตอรี่ส่องสว่างทิ้งเอาไว้บริเวณชั้นล่างของตัวบ้านจากนั้นจึงปั่นจักรยานออกไปซื้อของที่ตลาดสดซึ่งอยู่ไม่ไกลส่วนภรรยาก็ได้ตื่นนอนแล้วและอยู่ภายในบ้านหลังจากที่ตนกลับมาจากตลาดก็พบว่ามีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านโดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณราวตากผ้าภายในตัวบ้านชั้นล่างใกล้กับจุดที่ชาร์จแบตเตอรี่ ก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วตนจึงเรียกให้ภรรยารีบออกจากตัวบ้านเพื่อเอาตัวรอด จากนั้นเปลวไฟก็ลุกท่วมตัวบ้านอย่างรวดเร็วโดยที่ตนไม่สามารถที่จะนำทรัพย์สินภายในบ้านออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว ซึ่งภายในบ้านยังมีรถยนต์ 3 คัน ที่จอดอยู่ก็ถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหายไปด้วย ส่วนสาเหตุตนคาดว่าเกิดจากไฟช๊อตเนื่องจากเสียบปลั๊กชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งเอาไว้ ความเสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง