รีเซต

Apple ยอมลบโฆษณา "The Underdogs" พร้อมแถลงการณ์ขอโทษประเทศไทย

Apple ยอมลบโฆษณา "The Underdogs" พร้อมแถลงการณ์ขอโทษประเทศไทย
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2567 ( 12:23 )
35
Apple ยอมลบโฆษณา "The Underdogs" พร้อมแถลงการณ์ขอโทษประเทศไทย

หลังจากบริษัท Apple นำเสนอโฆษณา ‘The Underdogs: OOO (Out Of Office) | Apple at Work’ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับประเทศไทยบนช่อง Youtube และกลายเป็นกระแสร้อนแรงบนโลกออนไลน์ เนื่องจากความเหมาะสมในการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศไทยที่ถูกตีความต่อได้ว่าประเทศไทยยังเป็นเมืองด้อยพัฒนาจากผู้ที่ได้รับชมโฆษณาดังกล่าว


โดยรายละเอียดในแถลงการณ์ดังกล่าวของบริษัท Apple ระบุว่า


"สืบเนื่องจากซีรีส์โฆษณา “The Underdogs” ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นที่ 5 ในซีรีส์นี้ ทางเรามีการทำงานใกล้ชิดร่วมกับบริษัทในประเทศไทยเพื่อดำเนินการสร้างและผลิตชิ้นงานโฆษณาซึ่งได้ทำการถ่ายทำในประเทศไทย ทั้งนี้เรามุ่งหวังและมีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรมและมุมมองความคิดในแง่ดีของประเทศไทย และเราขออภัยที่โฆษณาชิ้นนี้ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทยที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนและเหมาะสม ณ ตอนนี้ ทางเราได้ดำเนินการยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวแล้ว”


ก่อนหน้านี้นอกจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ยังมีการแถลงการณ์จากโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) การท่องเที่ยว โดยเปิดเผยว่าโฆษณาดังกล่าวของบริษัท Apple สื่อถึงประเทศไทยในเชิงลบ ขัดกับความเป็นจริง เช่น หลายฉากในโฆษณาเสนอภาพประเทศไทยที่ทุรกันดารเกินกว่าความเป็นจริง การขนส่งที่แออัด สภาพรถแท็กซี่ที่ดูเก่า หรือโรงแรมที่มีสภาพเสื่อมโทรม ไม่มีแอร์หรือห้องน้ำ ไม่สะดวกสบาย เป็นต้น


สำหรับคลิปวิดีโอโฆษณา “The Underdogs” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศตอนนี้ทางบริษัท Apple ได้ตั้งค่าคลิปวิดีโอบน Youtube เป็นแบบ Private ไม่สามารถเข้าไปรับชมคลิปวิดีโอดังกล่าวได้


ที่มาข้อมูล Apple, iphonemod.net


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง