รีเซต

สื่อสหรัฐแฉ เกาหลีเหนือโกหก! มีผู้ติดเชื้อโควิด-19

สื่อสหรัฐแฉ เกาหลีเหนือโกหก!  มีผู้ติดเชื้อโควิด-19
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2563 ( 13:39 )
241
สื่อสหรัฐแฉ เกาหลีเหนือโกหก!  มีผู้ติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ ( 19 เม.. 63 )สถานีวิทยุเอเชียเสรี กระบอกเสียงของรัฐบาลสหรัฐ รายงานเมื่อคืนวันศุกร์อ้าง 2 แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลเกาหลีเหนือ คนหนึ่งอยู่ในกรุงเปียงยาง ส่วนอีกคนอยู่ในจังหวัดระยองกังว่า เจ้าหน้าที่วิทยากรชุมชนเกาหลีเหนือแจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศอย่างเร็วสุดในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้บอกจำนวน ซึ่งตรงกันข้ามกับคำกล่าวอ้างของเจ้าหน้าที่ทางการเปียงยางที่บอกว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ 

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสอยู่ในกรุงเปียงยาง, จังหวัดฮวางแกใต้ ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ และฮัมกะยองเหนือ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

 

ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือตั้งจุดตรวจบริเวณพรมแดน และสั่งชาวต่างชาติจากประเทศที่มีรายงานการระบาดของเชื้อโควิด-19 กักตัวนาน 30 วัน และยังส่งเจ้าหน้าที่ทูตต่างชาติอีกหลายสิบคน ออกนอกประเทศในช่วงต้นเดือนมีนาคม

 

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ รายงานเมื่อวันเสาร์ว่า นับตั้งแต่เชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มระบาดในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางภาคกลางของจีน เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนจะลุกลามไปทั่วโลกในเวลาต่อมา เกาหลีเหนือ ซึ่งมีเขตแดนติดกับจีนทางภาคเหนือ ประกาศมาตรการป้องกันการระบาดเข้าประเทศอย่างเข้มงวด ก่อนจะประกาศปิดเขตแดน ทั้งทางบก ทางอากาศและทางทะเล และยังคงตรวจสอบด้วยว่า ยังมีช่องทางใดอีกที่เชื้อจะเล็ดลอดเข้ามาได้ 

 

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการเกาหลีเหนือหลายคน กล่าวตรงกันว่า มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ทำให้เกาหลีเหนือยังไม่มีผู้ติดเชื้อหรือเสียชีวิต จากไวรัสโควิด-19 แม้แต่คนเดียว

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง