รีเซต

ศบค.ไฟเขียวถอดแมสก์จัดรายการได้แล้ว แต่ต้องเว้นระยะห่าง-มีฉากกั้น

ศบค.ไฟเขียวถอดแมสก์จัดรายการได้แล้ว แต่ต้องเว้นระยะห่าง-มีฉากกั้น
TNN ช่อง16
18 มิถุนายน 2564 ( 13:43 )
75
ศบค.ไฟเขียวถอดแมสก์จัดรายการได้แล้ว แต่ต้องเว้นระยะห่าง-มีฉากกั้น

ข่าววันนี้ (18 มิ.ย.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ ศบค.เปิดเผยว่า ที่ประชุมศบค. เห็นชอบผ่อนคลายสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ พร้อมออกแนวทางปฎิบัติให้ดำเนินการ อาทิ แนวปฏิบัติในการถ่ายรายการโทรทัศน์ ละคร ภาพยนตร์และวีดิทัศน์โดยช่วงเวลาก่อนทำการถ่ายทำรายการ จะต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ถ่ายทำโดยปฏิบัติตามมาตรการของแต่ละระดับเขตพื้นที่การแพร่ระบาด มีมาตรการคัดกรอง การซักประวัติ การจัด Timeline ก่อนวันเข้าร่วมถ่ายทำไม่น้อยกว่า 7 วัน ควรมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยวิธี RT – PCR ในระยะเวลา72 ชั่วโมง 

 

ส่วนแนวปฏิบัติในการถ่ายรายการโทรทัศน์ ละคร ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ จำนวนผู้เข้าร่วมปฏิบัติทั้งหมดไม่เกิน 50 คน ต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT ผู้ปฏิบัติงานและผู้ร่วมรายการทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาโดยให้ยกเว้นเฉพาะนักแสดงที่เข้าฉาก รายการประกวดร้องเพลง เฉพาะผู้เข้าร่วมประกวดท่ีมีการจัดพื้นที่ไว้เฉพาะ รายการเกมส์โชว์เฉพาะผู้ร่วมรายการสามารถถอดหน้ากากได้คราวละ  1 คน 

 

ผู้ประกาศข่าวจะต้องจัดให้มีฉากกั้น และเว้นระยะห่างอย่างน้อย  2 เมตร หรือตามความเหมาะสม กรณีในพื้นที่สาธารณะให้ผู้ปฏิบัติงานและผู้ร่วมรายการทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทุกกรณี 

 

ส่วนมาตรการหลังการถ่ายทำติดตามและรายงานของบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีการติดเชื้อ เพื่อกำหนดระดับความเสี่ยงของบุคคลที่เกี่ยวข้องท้ังหมดโดยละเอียด ย้อนหลังไม่น้อยกว่า 7 วัน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง