รีเซต

“เมืองพัทยา” ยกเครื่องแหล่งเที่ยวรอวันท่องเที่ยวฟื้น

“เมืองพัทยา” ยกเครื่องแหล่งเที่ยวรอวันท่องเที่ยวฟื้น
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:35 )
32
“เมืองพัทยา” ยกเครื่องแหล่งเที่ยวรอวันท่องเที่ยวฟื้น

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (เลขาธิการ อีอีซี) ร่วมประชุมหารือแนวทางการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)  ที่ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา  

การประชุมร่วมกันครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนแผนการท่องเที่ยวเมืองพัทยา  โดยเฉพาะ การพัฒนาพื้นที่นาเกลือให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่บนพื้นฐานของวัฒนธรรม  ได้แก่ การก่อสร้างอาคารจอดรถ 5 ชั้นตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือ อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว พร้อมพัฒนาปรับปรุงตลาดโฉมใหม่ทันสมัย โดยจะมีการปรับปรุงตลาดลานโพธิ์เดิม ให้เป็นตลาดมาตรฐาน จำหน่ายสินค้าของฝากเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ต่อยอดผลประโยชน์คนในพื้นที่ให้มีรายได้ รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน ให้มีมาตรฐานระดับนานาชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างพื้นที่กิจกรรม และระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน รองรับปริมาณนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ นอกจากนี้ ยังได้เดินหน้าปรับปรุงเพิ่มพื้นที่สนามกีฬา พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ 

สำหรับแนวทางการพัฒนาทั้งหมด อยู่ในแผนยุทธศาสตร์ นีโอพัทยาโฉมใหม่ โดยบูรณาการ ร่วมกับ อีอีซี  ในการขับเคลื่อน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการ  เพื่อเดินหน้าพัฒนาเมืองพัทยาเร่งด่วน หลังสถานการณ์โควิค - 19 ระลอกใหม่ในเมืองพัทยาคลี่คลาย  ซึ่งการหารือครั้งนี้ นอกจากนำเสนอแผนพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ยังหารือถึงแผนพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองพัทยา อีกด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง