รีเซต

กทม. เพิ่มเรือไฟฟ้า อีก 7 ลำ เตรียมให้บริการในคลองผดุงกรุงเกษม

กทม. เพิ่มเรือไฟฟ้า อีก 7 ลำ เตรียมให้บริการในคลองผดุงกรุงเกษม
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2563 ( 15:00 )
319
กทม. เพิ่มเรือไฟฟ้า อีก 7 ลำ เตรียมให้บริการในคลองผดุงกรุงเกษม
วันนี้ (18พ.ย.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า เรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษมพร้อมให้บริการเพิ่มอีก 7 ลำ 27 พ.ย.นี้ อีกหนึ่งบริการขนส่งสาธารณะเชื่อม ล้อ ราง เรือ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยลดค่าฝุ่นและมลพิษทางอากาศ ที่กทม.ทำมาอย่างต่อเนื่อง



กทม.ได้ต่อเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าพร้อมระบบโซลาร์เซลล์เพื่อให้บริการในคลองผดุงกรุงเกษมเพิ่มอีก 7 ลำ หลังจากได้ทดลองวิ่งเรือไฟฟ้าต้นแบบมาก่อนหน้านี้ โดยทั้ง 7 ลำ เป็นเรือใหม่ ปรับปรุงใหม่ นั่งสบายขึ้น มีอุปกรณ์ความปลอดภัย ครบครัน ติดจีพีเอส กล้องซีซีทีวี มีโซล่าเซลล์ผลิตไฟส่องสว่าง บรรทุกผู้โดยสารได้ 30 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่รองรับผู้โดยสารที่ใช้วีลแชร์ได้ 1 คัน

เมื่อนำมาให้บริการแล้ว จะสามารถเพิ่มรอบเรือได้มากขึ้น เป็นทุกๆ 15 นาที ในวันจันทร์-ศุกร์ จากเดิมวันละ 14 เที่ยว เป็น 39 เที่ยว ช่วงเวลา 06.00-19.00 น. แต่ก็สามารถปรับการให้บริการให้สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารแต่ละช่วงเวลาได้ สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์รอบการให้บริการจะอยู่ที่วันละ 23 เที่ยว



เรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษม เดินทางสะดวก ผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRTอีกด้วย พบกับบริการเต็มรูปแบบ 27 พ.ย.นี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง