รีเซต

เว็บไซต์แผนที่แสดงตำแหน่งเครือข่าย 5G ในไทยและทั่วโลก

เว็บไซต์แผนที่แสดงตำแหน่งเครือข่าย 5G ในไทยและทั่วโลก
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2566 ( 00:56 )
176
เว็บไซต์แผนที่แสดงตำแหน่งเครือข่าย 5G ในไทยและทั่วโลก

โครงการ nPert ในประเทศฝรั่งเศสจัดทำเว็บไซต์บริการแผนที่แสดงตำแหน่งเครือข่ายการสื่อสารความเร็วสูง 5G ในประเทศไทยและทั่วโลก การแสดงผลที่เรียบง่ายบนแผนที่ผ่านดาวเทียม ตัวเว็บไซต์ใช้จุดสีม่วงแทนตำแหน่งของสัญญาณ 5Gโดยบนแผนที่แสดงการสื่อสาร 5G ที่ครอบคลุมเกือบทั้งประเทศไทย ยกเว้นบริเวณพื้นที่ป่าและทะเล


ผู้จัดทำเว็บไซต์ใช้วิธีรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแผนที่จากการทดสอบที่ดำเนินการโดยผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน nPerf เป็นการทดสอบที่ทำในสภาพการใช้งานจริงในจุดที่ทดสอบ ทำให้ได้ข้อมูลตำแหน่งที่แท้จริงของสัญญาณ 5G ข้อมูลบนแผนที่แสดงอัตโนมัติปรับเปลี่ยนทุก ๆ ชั่วโมง ข้อมูลจะถูกแสดงเป็นเวลาสองปี ภายหลังจากการแสดงผลสองปีข้อมูลชุดเก่าจะถูกลบออกไป


สำหรับประโยชน์ของเว็บไซต์ช่วยให้ผู้ที่ต้องการศึกษาข้อมูลความก้าวหน้าของเทคโนโลยี 5G สามารถมองเห็นภาพการใช้งานทั่วโลกได้อย่างชัดเจน เพื่อประกอบการศึกษาหรือวางแผนธุรกิจ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ nPert สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้บนระบบปฏิบัติการ iOS ระบบปฏิบัติการ Android และบน Windows Store


เทคโนโลยี 5G การสื่อสารความเร็วสูงยุคที่ 5 มีความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดข้อมูลสูง ความหน่วงต่ำ เชื่อมต่อการทำงานแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ที่ใช้การแสดงผลกราฟิกความละเอียดสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น แอปพลิเคชันโลกเสมือนจริง รวมไปถึงเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ


ปัจจุบันเทคโนโลยี 5G ถูกใช้งานในหลายประเทศโดยมีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ การศึกษา สุขภาพ การขนส่งและอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาจเรียกได้ว่าประเทศไหนวางเครือข่ายการสื่อสารความเร็วสูงได้มากกว่าสามารถพัฒนาประเทศได้เร็วกว่า




ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ nPert

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง