รีเซต

หัวหิน ส่อแห้วเปิดเมือง 1 ต.ค.นี้ หลังวัคซีนล่าช้า ประชาชนฉีดไปได้แค่ 10%

หัวหิน ส่อแห้วเปิดเมือง 1 ต.ค.นี้ หลังวัคซีนล่าช้า ประชาชนฉีดไปได้แค่ 10%
มติชน
20 กรกฎาคม 2564 ( 23:06 )
44
หัวหิน ส่อแห้วเปิดเมือง 1 ต.ค.นี้ หลังวัคซีนล่าช้า ประชาชนฉีดไปได้แค่ 10%

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม น.ส.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์ผู้ประกอบการ เอส เอ็ม อี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กรรมการโครงการหัวหิน รีชาร์จ เปิดเผยว่า หลังจากหลายฝ่ายเดินหน้าแผนการเปิดเมืองหัวหินในโครงการหัวหิน รีชาร์จ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนโควิดครบโดสเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่

 

 

โดยยกหัวหินเป็นพื้นที่นำร่องฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ทำงานในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในเขตเทศบาลหัวหิน 100% ประชากรในเขตเทศบาล 70% ภายในวันที่ 30 กันยายน 64 แต่ล่าสุดประชาชนยังฉีดวัคซีนได้เพียง 10% ทำให้หลายฝ่ายต่างมีความกังวลว่าจะไม่สามารถเปิดเมืองหัวหินทันตามกำหนด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง

 

 

“หัวหินพร้อมจะเปิดในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ หรือไม่ ต้องติดตามว่าภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ในพื้นที่จะได้วัคซีน 350,000 โดสหรือไม่ ปัจจัยหลักจึงไม่ได้อยู่ที่ชาวหัวหินต้องการจะเปิดเมือง หากไม่มีวัคซีนตามเป้าหมายคงเปิดเมืองไม่ได้ สำหรับประชากรในเขตเทศบาลมีประมาณ 66,000 คน แต่ขณะนี้มีประชากรแฝงมาทำงานอีกจำนวนมากและต้องยอมรับการระบาดของโรค

 

 

ยังมีประชาชนรอบเขตเทศบาล ใน ต.หินเหล็กไฟ ต.ทับใต้ ต.หนองพลับ มีโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มีคนติดเชื้อจำนวนมาก ดังนั้นรอบชุมชนจึงจำเป็นต้องได้รับวัคซีน จึงขอวิงวอนรัฐบาล ถ้าเป็นไปได้ขอนำเข้าวัคซีน mRNA ให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าทั้งหมด” น.ส.พรระวี กล่าว

 

 

นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ กล่าวว่า หากจะเปิดหัวหินภายในวันที่ 1 ตุลาคม ต้องมีการควบคุมการระบาดให้ได้ และต้องฉีดวัคซีนให้ได้ 70 – 80 เปอร์เซ็นต์ หากเปิดได้จริงจะเป็นผลดีต่อประชาชนในท้องถิ่นและภาคธุรกิจ

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง