รีเซต

ลูกคาใจ แม่เสียชีวิต อาเจียนเป็นเลือด หลังฉีดวัคซีนได้ 2 วัน วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

ลูกคาใจ แม่เสียชีวิต อาเจียนเป็นเลือด หลังฉีดวัคซีนได้ 2 วัน วอนหน่วยงานช่วยเหลือ
ข่าวสด
8 สิงหาคม 2564 ( 17:43 )
97
ลูกคาใจ แม่เสียชีวิต อาเจียนเป็นเลือด หลังฉีดวัคซีนได้ 2 วัน วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

 

ลูกคาใจ แม่เสียชีวิต อาเจียนเป็นเลือด หลังฉีดวัคซีนได้ 2 วัน วอนหน่วยงานช่วยเหลือและชี้แจง เบื้องต้นผลชันสูตรบอกว่า ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

 

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปแม่ วัย 64 ปี พร้อมระบุว่า แม่มีโรคประจำตัวเบาหวานและความดัน ทานยาและพบแพทย์ทุกครั้ง ตามนัดเป็นเวลาร่วม 10 กว่าปี สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงดี ใช้ชีวิตตามปกติ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. แม่ได้รับวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรก กลับมาช่วงเย็นมีอาการปวดบริเวณที่ฉีด อ่อนเพลียมีไข้ จึงทานยาพารา ต่อมาวันที่ 31 ก.ค. อาเจียนและอุจจาระออกมาเป็นเลือดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

ล่าสุดวันที่ 8 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนายวุฒิพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นลูกชายผู้เสียชีวิต โดยยังติดใจในสาเหตุว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับในการรับการฉีดวัคซีนหรือไม่ เพราะก่อนหน้าที่จะฉีดก็ใช้ชีวิตปกติ และมีสุขภาพที่แข็งแรงดี

 

 

นายวุฒิพงษ์ กล่าวว่า หลังจากที่ทางเทศบาลตะเคียนเตี้ย ได้ให้แม่ไปรับบัตรคิว เพื่อไปรับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล ซึ่งแม่ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าใน วันที่ 29 ก.ค. ช่วงบ่าย กลับมาช่วงเย็น ก็มีอาการปวดแขนบริเวณที่ฉีดวัคซีน และมีอาการอ่อนเพลีย และอาการไข้ขึ้นเล็กน้อย จึงได้รับประทานยาพารา แล้วก็ได้พักผ่อน ในวันที่ 2 คุณแม่ก็มีอาการอ่อนเพลียและมีไข้เล็กน้อย จึงให้ทานยาพาราและดื่มน้ำแล้วพักผ่อน และในวันที่ 31 ก.ค. ช่วงเช้ามืด ก็ยังปกติดี และคุณแม่ก็ได้ออกมาเปิดประตูบ้านให้กับพ่อ

 

 

แล้วแม่ก็เดินกลับเข้าไปพักผ่อนในห้อง ส่วนพ่อนอนอยู่บริเวณห้องโถง ซึ่งปกติแม่จะตื่นมาทำอาหารในเวลา 07:00 น. แต่จนถึงเวลา 09:00 น. แม่ก็ยังไม่ออกมาจากห้อง พ่อไปเปิดประตูดูภายในห้อง เห็นภาพแม่นั่งจมกองเลือดอยู่ ตนจึงรีบขับรถกลับมาที่บ้านใน ตอนนั้น จากนั้นพ่อก็ได้ติดต่อรถพยาบาล เพื่อนำตัวแม่ไปรักษา ถึงโรงพยาบาลบางละมุงในเวลา 11.00 น.

 

 

ขณะนั้นทางหมอก็ได้สอบถามตนกับพ่อว่าให้ช่วยเหลือถึงที่สุดไหม ตนก็ตอบว่าให้ช่วยเหลือแม่ให้ถึงที่สุด ในขณะเดียวกันหมอได้แจ้งกับตนว่าแม่ได้เสียเลือดเป็นจำนวนมาก และทั้งในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีเลือดกรุ๊ปโอให้แม่แค่ 2 ถุง ตนก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อขอรับบริจาคเลือดให้กับแม่ ซึ่งทางแพทย์ก็ได้บอกกับตนว่าเลือดที่ได้มาจากการบริจาคได้นำไปแยกในทางการแพทย์อีกครั้งและใช้เวลานาน เลยไม่มีเลือให้แม่

 

 

นายวุฒิพงษ์ กล่าวต่อว่า ทางแพทย์ก็บอกกับตนว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลไม่พร้อม เลยต้องส่งตัวแม่ไปที่โรงพยาบาลจังหวัดชลบุรี หลังจากนั้น หัวใจคุณแม่หยุดเต้น เบื้องต้นทางทีมแพทย์ได้ทำการ CPR ถึง 4 ครั้ง คุณแม่มีชีพจรกลับมา ซึ่งทางแพทย์ก็ได้แจ้งกับตนว่าก้านสมองของแม่ขาดออกซิเจนไปนานถึง 4 นาทีแล้ว ตนกับพ่อก็ตัดสินใจที่จะไม่ให้ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตแม่ต่อ โดยตอนนั้นซี่โครงหักหมดแล้ว ก็เลยปล่อยให้แม่ไปสบาย

 

 

หลังจากที่แม่เสียชีวิตทางแพทย์ก็ได้สอบถามว่าติดใจในการเสียชีวิต ตนก็ตอบว่ายังติดใจในการเสียชีวิตของแม่ เนื่องจากแม่มีโรค ประจำตัวคือ เบาหวานและความดัน แต่ก็ไปพบแพทย์ตามที่แพทย์นัดทุกครั้ง ซึ่งก่อนที่จะส่งตัวไปชันสูตรทางโรงพยาบาลก็ได้ตรวจสอบว่าแม่มีการติดเชื้อโควิด หรือไม่ ซึ่งผลการตรวจก็เป็นลบ แม่ได้ได้ติดเชื้อโควิด

 

 

ผลชันสูตรเบื้องต้นจากทางโรงพยาบาลบางละมุงถึงสาเหตุการเสียชีวิต ว่ามีเลือดออกในช่องท้อง ตนก็ยังติดใจถึงสาเหตุการตายของแม่จึงได้ส่งไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว สันนิษฐานจากพยาธิสภาพของตับ และต้องรอผลอย่างละเอียดอีก 64 วัน ว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับในการรับการฉีดวัคซีนหรือไม่

 

 

ตอนนี้ก็ได้นำศพของแม่มาทำพิธีตามศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือ ตนก็ยังย้ำว่าแม่ของตนใช้ชีวิตก่อนหน้านี้อย่างปกติ หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนมา 2 วัน ก็เสียชีวิต ซึ่งตนก็ยังทำใจไม่ได้ในการจากไปของแม่ อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามา ช่วยเหลือครอบครัวของตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง