รีเซต

รองสสจ.ตราดแฉเอง มีคนยอมติด 'โควิด' เพื่อเอาเงินประกัน เพราะใกล้หมดอายุสัญญา

รองสสจ.ตราดแฉเอง มีคนยอมติด 'โควิด' เพื่อเอาเงินประกัน เพราะใกล้หมดอายุสัญญา
ข่าวสด
28 มีนาคม 2565 ( 14:41 )
69
รองสสจ.ตราดแฉเอง มีคนยอมติด 'โควิด' เพื่อเอาเงินประกัน เพราะใกล้หมดอายุสัญญา

รองสสจ.ตราดแฉเอง มีคนยอมติด 'โควิด' เพื่อเอาเงินประกัน เพราะใกล้หมดอายุสัญญา ชี้อย่าประมาทเพียงเพราะอาการไม่รุนแรง ไม่แนะนำ ไม่เกิดประโยชน์ ไม่ป่วยดีสุด

 

วันที่ 28 มี.ค.65 นายสุรชัย เจียมกูล รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ตราด เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดตราดในขณะนี้ เพิ่มขึ้นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาในเดือนมี.ค. โดยเฉพาะการตรวจผ่าน ATK จะเพิ่มวันละหลายร้อยคน และส่วนใหญ่จะติดกันเป็นกลุ่มก้อน อย่างไรก็ตามในระยะนี้มีแนวโน้มลดลงแล้ว หลังจากเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

 

ในส่วนที่มีข่าวหลายกระแสแจ้งว่า ที่มีการติดเพิ่มจำนวนมากนั้น มาจากประชาชนจะยอมติดเพื่อเอาเงินประกัน ซึ่งยอมรับว่า มีส่วนจริง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เนื่องจากอายุการทำประกันโควิด-19 จะหมดในเดือนพฤษภาคม 2565 รวมทั้งการติดเชื้อโควิด-19 ในรอบนี้ จะเป็นเชื้อโอมิครอนเกือบ 100% ซึ่งอาการป่วยจะไม่หนักเหมือนเดลต้า จึงทำให้ประชาชนไม่กลัว อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้ประชาชนทำเช่นนี้ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไร การไม่ป่วยเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

 

สำหรับในรอบ 7 วันที่ผ่านมา จ.ตราด (วันที่ 21-28 มีนาคม 2565) มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 6,036 ราย (แยกเป็นการตรวจจาก ATK จำนวน 4,823 ราย และแบบ RT-PCR จำนวน 1,213 ราย )

 

ก่อนหน้านี้ นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เทศบาลตำบลเกาะช้างใน้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เดือนละประมาณ 5 แสนบาท และอาจจะต้องเสียเพิ่มอีก 3 เดือน ก่อนที่จะรัฐบาลจะกำหนดให้เป็นโรคประจำถิ่น ซึ่งเทศบาลเกาะช้างใจ้จะต้องเสียงบประมาณอีกกว่า 15 ล้านบาทเพื่อดูแลรักษา ดังนั้นจึงขอพี่น้องชาวเกาะช้างใต้ดูแลตัวเองให้ปลอดภัยไม่ควรปล่อยให้ติดเชื้อเพื่อเอาเงินประกันโควิด-19 หลังจากรับทราบว่า มีประชาชนบางกลุ่มใช้วิธีนี้เพื่อเอาเงินประกันโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง