รีเซต

"ซีพี ตุรเคีย" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเต็มกำลัง

"ซีพี ตุรเคีย" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเต็มกำลัง
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2566 ( 16:42 )
70
"ซีพี ตุรเคีย" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเต็มกำลัง

“ทุกครั้งที่ประเทศเกิดเหตุวิกฤต จะได้เห็นเครือซีพี และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เป็นภาคเอกชนรายแรกๆ ที่ให้การช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเสมอ" ประโยคนี้ไม่ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงแม้แต่น้อย และไม่ใช่เพียงเฉพาะในไทย ...แต่เกิดขึ้นจริงในทุกประเทศที่ CP-CPF เข้าไปลงทุน

ด้วยปรัชญา 3 ประโยชน์ของธุรกิจเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มุ่งสร้างประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ประชาชนในประเทศนั้น และองค์กร เมื่อประชาชนชาวตุรเคียพบกับโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ "CP ตุรเคีย" ซึ่งแม้จะได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวเช่นกัน แต่ธุรกิจไม่เสียหาย พนักงานปลอดภัย และยังมีเรี่ยวแรงพอที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ การฟอร์มทีมช่วยเหลือจึงเกิดขึ้นทันที พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน 


นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือซีพี-ซีพีเอฟ สั่งการให้ส่งความช่วยเหลือในทันทีที่ทราบข่าว พร้อมส่งความห่วงใยไปถึงประชาชนและพนักงานในตุรเคีย  

เบื้องต้น ทีมงาน CP ตุรเคีย ได้ส่งมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ขณะเดียวกัน ได้เร่งจัดตั้งโรงครัว ณ บริเวณโรงงานสาขาของบริษัทฯ เพื่อปรุงอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ซึ่งต้องวางแผนด้านการขนส่งและระบบโลจิสติก บนเส้นทางที่สามารถทำได้ ด้วยรถบรรทุกอาหาร เนื้อไก่ ไข่ไก่ และน้ำดื่มไปยังตำแหน่งของโรงงานสาขาที่ใกล้พื้นที่ประสบภัยมากที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกด้านอาหารอย่างทั่วถึง

ล่าสุด "CP ตุรเคีย“ จัดเสบียงเตรียมอาหาร-เครื่องดื่ม สนับสนุนทีมกู้ภัย USAR Thailand จำนวน 42 นาย ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์แผ่นดินไหวร่วมกับหน่วยกู้ภัยของประเทศต่างๆ พร้อม “ล่ามภาษาตุรเคีย” สำหรับช่วยเหลือทีมกู้ภัยของไทยกับปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย  

สำหรับการดูแลพนักงาน CP ตุรเคีย มอบเงินช่วยเหลือพนักงานทุกคน แม้ทุกชีวิตจะปลอดภัย แต่พบว่าสมาชิกในครอบครัวของพนักงานบางส่วนได้รับผลกระทบ บริษัทฯ จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป รวมถึงลูกค้าและคู่ค้าของบริษัทฯ ด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง