รีเซต

รวบโจรหัวใส หลอกให้ลงทุนเลี้ยงเป็ด 1 พันตัว ก่อนลักขายเกลี้ยง

รวบโจรหัวใส หลอกให้ลงทุนเลี้ยงเป็ด 1 พันตัว ก่อนลักขายเกลี้ยง
ข่าวสด
7 พฤศจิกายน 2563 ( 15:40 )
115
รวบโจรหัวใส หลอกให้ลงทุนเลี้ยงเป็ด 1 พันตัว ก่อนลักขายเกลี้ยง

ตำรวจกองปราบปราม ตามรวบผู้ต้องหา หลอกให้ผู้ร่วมลงทุนเลี้ยงเป็ด 1,000 ตัว ก่อนหักหลัง แอบลักเอาเป็ดทั้งหมดไปขาย เสียหายกว่า 2 แสนบาท

 

วันที่ 7 พ.ย. 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการพ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายอนุวัตร์ แวนวน อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเดชอุดม ที่ จ 71/2563 ลงวันที่ 15 ต.ค. 63 ข้อหา "ครอบครองทรัพย์ซึ่งเป็นของผู้อื่น หรือซึ่งผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย เบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตนเองหรือบุคคลที่สามโดยทุจริต" จับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว กรุงเทพฯ

 

 

สทบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนม.ค. นายเอ (นามสมมติ) เจ้าของสวนผลไม้แห่งหนึ่งในจ.อุบลราชธานี ได้ชักชวนนายอนุวัตร ผู้ต้องหา ที่รู้จักกันผ่านทางเว็บไซต์การเกษตรแห่งหนึ่ง โดยนายเอ เห็นว่าผู้ต้องหานั้นเป็นคนที่มีความรู้เรื่องการเกษตรดี จึงชักชวนให้มาทำงานด้วย

 

หลังจากทำงานอยู่ด้วยไม่นานนายอนุวัตร ก็ให้ผู้เสียหายลงทุนเลี้ยงเป็ดเป็นรายได้เสริม แล้วนำกำไรมาแบ่งกัน ครั้งแรกลงทุนซื้อเป็ดมาเลี้ยง 100 ตัว ผ่านไป 2 เดือน ได้ผลตอบแทนไปตามที่ตกลงจึงเกิดความไว้ใจลงทุนด้วยอีกครั้ง

 

หลังจากการลงทุนครั้งที่สองนายอนุวัตร์ กลับอ้างว่าขาดทุนเนื่องจากเป็นช่วงโรคโควิด-19 ระบาด จึงขอให้ผู้เสียหายลงทุนเลี้ยงเป็ดเพิ่มอีกเป็น 1,000 ตัว ผู้เสียหายก็ตกลงแต่แล้วนายอนุวัตร์ กลับจับเป็ดทั้งหมดไปขายเองก่อนจะหลบหนีไป สร้างความเสียหายเกือบสองแสนบาท ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความไว้สภ.เดชอุดม

 

กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าวจากการสอบสวนนายอนุวัตร์ ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการตรวจสอบก็พบอีกว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันของศาลแขวงนครสวรรค์อีกด้วยจึงนำตัวส่งสภ.เดชอุดม ดำเนินคดรตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง