รีเซต

สกัดจับ หนุ่มขนยาบ้า 2 แสนเม็ด เครือข่ายข้ามชาติ เร่งล่า ส.อบต. ขับรถนำทาง

สกัดจับ หนุ่มขนยาบ้า 2 แสนเม็ด เครือข่ายข้ามชาติ เร่งล่า ส.อบต. ขับรถนำทาง
ข่าวสด
5 มีนาคม 2565 ( 20:01 )
111
สกัดจับ หนุ่มขนยาบ้า 2 แสนเม็ด เครือข่ายข้ามชาติ เร่งล่า ส.อบต. ขับรถนำทาง

สกัดจับกลางถนน หนุ่มรับจ้างขนยาบ้า 2 แสนเม็ด เครือข่ายข้ามชาติจากประเทศเพื่อนบ้าน เร่งล่า ส.อบต. ทำหน้าที่ขับรถนำทาง

 

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2565 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ รอง ผกก.สส. พร้อมด้วยชุดสกัดกั้นยาเสพติด ภ.5 ชุดสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง สภ.แม่จัน จ.เชียงราย สืบทราบว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติด กลุ่ม "จะฟู" ลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง เข้าสู่ชั้นในของประเทศ

 

จึงวางแผนเพื่อจับกุม โดยติดตามอย่างใกล้ชิด ต่อมาตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผต 3269 เชียงราย โดยใช้เส้นทางตามถนนสายดอยแม่สลอง-แม่จัน จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ร่วมกันติดตาม เมื่อผ่านหมู่บ้านป่าซาง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน และกำลังจะขึ้นสู่ถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสกัดรถคันดังกล่าวไว้เพื่อจะตรวจสอบ

 

ภายในรถพบคนขับชื่อนายโยฮา จะป่า อายุ 35 ปี ชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ที่เบาะนั่งด้านหลังพบกระสอบฟางสีฟ้าวางอยู่จำนวน 1 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าไว้จำนวนประมาณ 200,000 เม็ด จึงจับกุมนายโยฮาเอาไว้

 

จากนั้นได้สอบสวนขยายผลและนำมาประกอบการสืบสวน ทราบว่าเป็นเครือข่ายของกลุ่ม "จะฟู" โดยมีรถนำทางรถขนยาเสพติดคันดังกล่าวเป็นของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งใน อ.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังออกไปติดตามหาตัวเจ้าของรถคันดังกล่าว แต่ยังไม่พบตัว

 

สอบสวนนายโยฮาเบื้องต้นให้การว่า ผู้สั่งการในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านตรงข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยตนมีหน้าที่รับจ้างขนเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรูปของสมาชิก อบต.ให้นายโยฮาดู นายโยฮาระบุว่าเป็นผู้ติดต่อและทำหน้าที่ขับรถนำทาง เจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนทราบว่าได้ขับรถหลบหนีไปทาง ต.แม่คำ อ.แม่จัน จึงอยู่ระหว่างติดตามหาตัว เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง