รีเซต

หวิดบึ้ม เก๋งขับส่าย ก่อนพุ่งชนรถหกล้อบรรทุกถังแก๊ส พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ปิกอัพขับตามพุ่งชนซ้ำ

หวิดบึ้ม เก๋งขับส่าย ก่อนพุ่งชนรถหกล้อบรรทุกถังแก๊ส พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ปิกอัพขับตามพุ่งชนซ้ำ
มติชน
19 มิถุนายน 2565 ( 14:19 )
95
หวิดบึ้ม เก๋งขับส่าย ก่อนพุ่งชนรถหกล้อบรรทุกถังแก๊ส พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ปิกอัพขับตามพุ่งชนซ้ำ

หวิดบึ้ม เก๋งขับส่าย ก่อนพุ่งชนรถหกล้อบรรทุกถังแก๊ส พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ปิกอัพขับตามพุ่งชนซ้ำ โชคดีถังแก๊สไม่ระเบิด

 

เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุรถยนต์ชนกันจำนวน 3 คัน ที่บริเวณสามแยกบ้านโคกกระชาย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 7 ถนนสายสุรินทร์-อำดวน ต.เทนมีย์ อ.เมือง เป็นรถบรรทุกถังแก๊ส รถเก๋ง และรถปิกอัพ มีผู้ได้รับรับบาดเจ็บติดภายในรถ

 

หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทนมีย์ แจ้งให้ ร.ต.อ.ณรงค์พล สมานสวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เทนมีย์ เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนขาออกเมืองสุรินทร์ ไปอำเภอลำดวน หลักกิโลเมตรที่ 7 พบรถเก๋ง มาสด้า 2 สีดำ เอกสารในรถ เป็นชื่อ นางสาว รัชญา หรือปู ที่ปรึกษาการขายบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง พลิกคว่ำตีลังกา ล้อชี้ฟ้า และพบคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสติดในรถ อาสาวีอาร์กู้ชีพ ได้ช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บออกจากรถ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งนำขึ้นรถพยาบาล นำตัวส่งรักษา ที่รพ.สุรินทร์ เป็นการเร่งด่วน

 

 

ห่างไปประมาณ 5 เมตร พบรถปิกอัพอีซูชุสีบรอนซ์เงิน มีนายมนัส พรหมบุตร เป็นคนขับ สภาพหน้ารถด้านขวา กระโปรงหน้ายุบ หม้อน้ำแตก ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ ต้องใช้รถยกนำไปซ่อม

 

และห่างออกไปอีกราว 20 เมตร พบรถบรรทุกหกล้อ บรรทุกถังแก๊สแบบใช้ในครัวเรือน มีนายปัญโญ สันตวง อายุ 31 ปี เป็นคนขับ สภาพรถถูกชนเข้าที่ด้านท้ายรถฝั่งขวา ทำให้กันชนเสียหาย ฝาปิดท้ายได้รับความเสียหายเล็กน้อย

 

 

นายมนัส พรหมบุตร คนขับรถปิกอัพ บอกว่า ตนขับรถตามหลังรถเก๋งมาห่างๆ พบว่ารถเก๋งขับส่ายไปมา เดี่ยวเบี่ยงขวา เบี่ยงซ้าย สลับไปมา ตนได้เตือนด้วยการบีบแตรรถหลายครั้ง แต่คนขับยังขับส่ายไปมา จนกระทั่งเสียหลัก ส่ายมาทางเลนซ้าย พุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกถังแก๊ส จนทำให้รถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ รถหงายท้องล้อชี้ฟ้า ตนพยายามหักรถหลบ แต่เบรกไม่อยู่ จึงชนเข้าที่ท้ายรถเก๋ง ขณะที่ล้อชี้ฟ้า ทำให้รถตนได้รับความเสียหาย

 

ส่วนนายปัญโญ สันตวง คนขับรถหกล้อบรรทุกถังแก๊สครัวเรือน บอกว่า ตนขับไม่เร็ว อยู่เลนซ้ายสุด จู่ๆ ก็มีเสียงดังขึ้นที่ท้ายรถ จึงชะลอรถชิดซ้ายหยุดรถลงมาดูพบว่ารถถูกชนที่ด้านท้าย กันชนท้ายได้รับความเสียหาย และมีรถเก๋งหงายท้อล้อชี้ฟ้า และมีปิกอัพอีกคันได้รับความเสียหาย โชคดีที่ถังบรรจุแก๊สไม่หล่นจากรถหรือระเบิด ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

 

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.ณรงค์พล สมานสวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เทนมีย์ ได้เก็บรวบรวมหลักฐาน บันทึกภาพ และสอบถามข้อมูลจากคนขับรถสองคันที่ให้การได้ เป็นข้อมูลในเบื้องต้น พร้อมได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์และสอบปากคำหญิงสาวที่ขับรถเก๋ง หลังจากรับการรักษา จนสามารถให้การได้ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง