รีเซต

ทหารรัสเซีย ร่ำไห้เรียกหาแม่หลังถูกจับในยูเครน ลั่นไม่ต้องการสงคราม

ทหารรัสเซีย ร่ำไห้เรียกหาแม่หลังถูกจับในยูเครน ลั่นไม่ต้องการสงคราม
ข่าวสด
3 มีนาคม 2565 ( 12:23 )
186
ทหารรัสเซีย ร่ำไห้เรียกหาแม่หลังถูกจับในยูเครน ลั่นไม่ต้องการสงคราม

ผู้นำประเทศยูเครนประกาศเชิญบรรดาแม่ของทหารรัสเซียที่ถูกจับกุม ให้มารับเหล่านักโทษเยาวชนจากเมืองเคียฟในประเทศยูเครน ขณะที่มีภาพของทหารหนุ่มเครมลินร้องไห้สะอึกสะอื้นเรียกหาแม่ปล่อยออกมา

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ แม่ของทหารรัสเซียที่ถูกจับกุมได้รับคำเชิญจากประธานาธบดียูเครนให้มารับลูกชายของพวกเธอ โดยมารดาของทหารเครมลินกว่า 200 นายที่ถูกคุมขังได้รับแจ้งวิธีเดินทางไปยังกรุงเคียฟซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งลูกชายของพวกเธอจะถูกส่งตัวกลับมา

 

ประธานาธิบดียูเครนแถลง

นายเซเลนสกี้ ประธานาธิบดีของยูเครน กล่าวว่า "เราไม่เหมือนรัสเซียที่โหดร้าย พวกเราไม่ทำสงครามกับ “เด็กหนุ่ม” และยิ่งเมื่อเห็นภาพของทหารหนุ่มเหล่านั้นร้องไห้"

ซึ่งทหารหนุ่มที่ถูกจับกลุ่มกล่าวขณะร้องไห้ว่า "เราไม่ได้ต้องการสงครามนี้" และอ้างว่าพวกเขาถูกใช้งานเยี่ยงสัตว์ โดยผู้บังคับบัญชาของกองทัพ

ทหารรัสเซียกล่าว

"นี่ไม่ใช่สงครามของเรา แม่ ภรรยา โปรดรวมกลุ่มกับสามีของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ที่นี่" กล่าวโดยนายทหารที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนั่งอยู่หน้าธงชาติยูเครน

 

ผู้นำกระทรวงกลาโหมของยูเครนกล่าวว่า “มีการตัดสินใจที่จะส่งมอบกองทหารรัสเซียที่ถูกจับกุมให้กับมารดาของพวกเขา หากพวกเขามาที่เคียฟในยูเครน” นอกจากนี้ยังมีข้อความที่ส่งถึงครอบครัวชาวรัสเซียในแอพ Telegram ว่า “ถ้าคุณได้รับการยืนยันว่าลูกชายของคุณถูกจับกุม แม่ของทหารรัสเซียคนนั้นจะต้องไปที่เคียฟ”

 

คำแนะนำนี้ยังอธิบายวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าสู่พื้นที่สงคราม หลังจากที่กองทัพฟาสซิสต์ของปูตินบุกเข้ายึดและปิดน่านฟ้า เมื่อเดินทางผ่านอาณาเขตของโปแลนด์ คุณจะต้องไปที่ด่านของยูเครน ที่นั่นคุณจะถูกพาไปยังเคียฟ ที่ซึ่งลูกชายของคุณจะถูกส่งตัวคืนให้คุณ

 

นอกจากนี้ผู้นำฝ่ายกลาโหมของยูเครนยังได้เปิดตัวสายด่วนที่ชื่อว่า "กลับมามีชีวิตจากยูเครน" เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ของทหารรัสเซียที่ถูกสังหารหรือถูกจับกุม

 

เด็กหนุ่ม ทหารรัสเซียที่ถูกจับกลุ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง