รีเซต

ฮือฮา! พบ "มะละกอ" แปลกประหลาดงอกในลูกมะพร้าว

ฮือฮา! พบ "มะละกอ" แปลกประหลาดงอกในลูกมะพร้าว
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 14:17 )
315
ฮือฮา! พบ "มะละกอ" แปลกประหลาดงอกในลูกมะพร้าว

วันนี้( 30 ก.ย.63) นางรุ่งรัตน์อายุ 59 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี กับลูกชาย ให้ดูต้นมะละกอที่งอกต้นในลูกมะพร้าว บริเวณใต้ต้นมะขามข้างบ้าน ซึ่งสร้างความตื่นแปลกประหลาดเป็นที่สนใจของชาวบ้าน เป็นอย่างมาก

โดยต้นมะละกอ ลำต้นอายุประมาณ 1 เดือนกว่างอกโผล่ออกจากส่วนท้ายของลูกมะพร้าวแห้งที่ตายอยู่บนพื้นดิน มีลำต้นแข็งแรงสูงประมาณ 80 ซม. แตกก้านใบ รอบต้นจำนวน 11 ก้านใบ โดยเป็นก้านใบเขียวสมบูรณ์ จำนวน 9 ก้านใบ และก้านใบสีเหลือง จำนวน 2 ก้านใบ โดยมีรากแผ่ปกคลุมอยู่ข้างในลูกมะพร้าว สร้างความแปลกประหลาด งวยงง ให้กับชาวบ้านที่เห็นเป็นอย่างมาก 


นางรุ่งรัตน์  เปิดเผยว่า มีอาชีพเปิดร้านอาหารกับลูกชายอยู่ในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ที่ผ่านมาพื้นที่บริเวณข้างบ้านนั้นจะมีหญ้ารกขึ้นปกคลุม จนกระทั่งเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ทำการตัดหญ้าบริเวณดังกล่าวออก เบื้องต้นดูเผินๆ เห็นต้นมะละกองอกอยู่ใกล้ลูกมะพร้าวตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร ผ่านมาหลายวันเมื่อเดินผ่านจุดดังกล่าวเห็นต้นมะละกอดังกล่าวมีลำต้นเติบใหญ่ขึ้นเรื่อยๆและเมื่อสังเกตุดูชัดๆ กลับพบว่าเป็นต้นมะละกอที่งอกเกิดขึ้นจากส่วนท้ายของลูกมะพร้าวและมีรากขยายปกคลุมอยู่ในลูกมะพร้าว สร้างความแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก





 


 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง