รีเซต

ตำรวจภาค 5 โชว์เจ๋ง สืบจับขบวนการขนยาบ้า ยึดบิ๊กล็อตได้ 11.2 ล้านเม็ด

ตำรวจภาค 5 โชว์เจ๋ง สืบจับขบวนการขนยาบ้า ยึดบิ๊กล็อตได้ 11.2 ล้านเม็ด
มติชน
3 มีนาคม 2564 ( 17:19 )
151
ตำรวจภาค 5 โชว์เจ๋ง สืบจับขบวนการขนยาบ้า ยึดบิ๊กล็อตได้ 11.2 ล้านเม็ด

3 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 และ ปปส.ภ.5 ลงพื้นที่ จ.พะเยา หลังสืบทราบว่ามีขบวนการลักลอบขนยาบ้าในพื้นที่ตามแนวชายแดน พะเยา-เชียงราย จากนั้นชุดสืบสวนภาค 5 และตำรวจ สภ.เชียงคำพร้อมด้วย ตชด.326 อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้สกัดจับรถต้องสงสัยในพื้นที่บ้านทุ่งมอก ม.2 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบยาบ้าซุกซ่อนในโพรงหญ้าทั้งหมด 56 กระสอบ จำนวน 11 ล้าน 2 แสนเม็ด ถูกบรรจุไว้ในถุงปุ๋ยสีฟ้าใหม่เอี่ยม นอกจากนี้พบรถที่ใช้ขนเป็นรถกระบะตอนเดียวยี่ห้อ มิตซูบิชิไทรทัน สีขาว ป้านทะเบียน 2ฒท 551 กรุงเทพฯและผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย

โดยผู้ต้องหา เป็นชาว จ.ตราด วัย 36 ปี ได้รับสารภาพว่า ตนเองพึ่งจะลักลอบขนยาเสพติดเป็นครั้งแรกโดยมีคนจ้างวานให้ไปส่งปลายทางที่ จ.อยุธยา และบอกเพียงว่าให้ตนเองมาขนส้มเท่านั้นและจะได้ค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 2 แสนบาท ทั้งนี้ที่ตนเองมารับงานนั้นเป็นเพราะว่าที่บ้านไม่มีเงินและภรรยาป่วยเป็นโรคมะเร็ง สุดท้ายจึงจำเป็นหาเงินด้วยวิธีทางทางลัดแต่สุดท้ายจนมุมไปไม่รอดถูกจับเสียก่อน

ทั้งนี้ชุดสืบสวนภาค 5 ได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้ไปขยายผลต่อไปเพื่อสืบเสาะว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 5 มี.ค.64 นี้ที่ตำรวจภูธรภาค 5 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง