รีเซต

ใกล้ชิดรถไฟไทย หัวลำโพงเชิญคุณหนูร่วมกิจกรรมวันเด็ก 67

ใกล้ชิดรถไฟไทย หัวลำโพงเชิญคุณหนูร่วมกิจกรรมวันเด็ก 67
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2567 ( 17:51 )
57
ใกล้ชิดรถไฟไทย หัวลำโพงเชิญคุณหนูร่วมกิจกรรมวันเด็ก 67

ผู้ปกครองพาบุตรหลานของตนเองเดินทางมาเที่ยวชมพร้อมถ่ายภาพคู่กับรถไฟอย่างใกล้ชิดเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

โดย การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นเพื่อเป็นการเปิดโอกาส ให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ สร้างประสบการณ์เกี่ยวกับกิจการรถไฟ ควบคู่กับความสนุกสนานและเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ

การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในปี 2567 การรถไฟฯ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ขบวนรถไฟแห่งความสุข” มุ่งเน้นให้น้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบขนส่งทางรถไฟที่สำคัญและมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน รวมทั้ง จัดกิจกรรมสันทนาการสร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ สามารถลงมือทำจริง ถือเป็นการสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพ กล้าที่จะแสดงศักยภาพออกมาอย่างเหมาะสม

สำหรับไฮไลท์งานวันเด็กในปีนี้ การรถไฟฯ จัดขึ้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์กทางมรดกสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยในปีนี้นับเป็นโอกาสพิเศษที่ การรถไฟฯ ได้นำรถจักรที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ จำนวน 7 คัน มาจัดแสดงที่สถานีหัวลำโพง (หัวลำโพง) บริเวณชานชาลาที่ 4 และ 5  

ทั้งนี้เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ขึ้นไปสัมผัสบนรถจักรไอน้ำ พร้อมทดลองเป็นพนักงานขับรถไฟ  ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และเข้าชมด้านในห้องเครื่องบนรถจักรเป็นครั้งแรก รวมทั้งยังได้พบกับแฟนพันธุ์แท้รถไฟไทย จะมาเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจ(เมื่อวันที่ 13 ม.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง